Bóng đá

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam quăng lưới bắt "cá lớn"

29/10/2019, 08:10

Đội tuyển Việt Nam tự tin hướng tới 2 trận đấu gặp UAE và Thái Lan trong tháng 11 tới.

img
Việt Nam (áo trắng) đang chơi tốt tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Ngày 28/10, tuyển Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 11. Dù chưa đủ quân số nhưng chiều nay (29/10), HLV Park Hang-seo cùng học trò sẽ có buổi tập đầu tiên.

Theo lịch, ngày 14/11, tuyển Việt Nam đối đầu UAE. Sau đó 5 ngày là trận gặp Thái Lan, đều trên sân Mỹ Đình. Đây là hai trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam bởi UAE trên tầm còn người Thái đang tiến bộ rõ rệt từng ngày.

Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin tuyển Việt Nam có thể chơi tốt trước hai đối thủ trên. Thứ nhất, thầy trò ông Park có tới khoảng 14 ngày rèn quân. Quảng thời gian này đủ dài để ông Park truyền đạt ý tưởng cho học trò, căn chỉnh những chi tiết còn chưa hợp lý.

Thứ hai, ít ngày nữa, các giải quốc nội sẽ khép lại, đồng nghĩa rằng các tuyển thủ có thể tập trung tối đa sức lực, tinh thần cho đội tuyển. Đây cũng là lần hội quân mà ông Park gần như có đủ những quân bài tốt nhất.

Thứ ba, đội tuyển Việt Nam đang chơi vào form, có sự liên kết tốt hơn giữa ba tuyến. Đặc biệt, những mảng miếng tấn công đã được đa dạng hóa, không đơn thuần dừng lại ở hai cánh như trước đây.

Rõ ràng, nhìn tổng thể, Việt Nam đang có lợi thế nhất định trước hai trận đại chiến trong tháng 11. Cộng thêm tài điều binh khiển tướng của ông Park, đội bóng áo đỏ đang được kỳ vọng sẽ “bắt” được cá lớn, tạo lợi thế cho chặng đường phía trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.