World Cup 2022

Vòng loại World Cup thay đổi chưa từng có, tuyển Việt Nam hưởng lợi?

07/08/2021, 10:00

Theo truyền thông Nhật Bản, tuyển Việt Nam và các đội bóng ở bảng B có thể phải đá tập trung tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Đội tuyển Việt Nam vừa có buổi tập đầu tiên vào chiều 5/8 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới.

img

AFC đang tính tới phương án vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra theo hình thức tập trung

Ở diễn biến khác, nguồn tin từ báo giới Nhật Bản đang khiến cho thầy trò HLV Park Hang-seo cùng nhiều đội bóng tại bảng B cảm thấy âu lo.

Cụ thể, theo tiết lộ từ trang Nikkansports (Nhật Bản), do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính tới khả năng sẽ không để vòng loại thứ 3 World Cup diễn ra theo thể thức lượt đi - lượt về.

Thay vào đó, các đội bóng có thể phải thi đấu ở một quốc gia tập trung, giống như những gì đã trải qua ở giai đoạn cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Gần nhất, trên trang chủ của mình, AFC cũng đã đưa ra dòng thông báo với nội dung: “Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tổ chức theo thể thức sân nhà, sân khách.

Nhưng một số nước khó tổ chức trên sân nhà được vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, có khả năng các trận đấu sẽ diễn ra tập trung”.

Về phía tuyển Việt Nam, đây được coi là một thuận lợi cho đoàn quân của HLV Park. Nhất là khi không phải di chuyên khoảng cách đi lại xa hàng nghìn km, tránh bào mòn thể lực.

Cạnh đó, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ chỉ phải làm quen với khí hậu, điều kiện sân bãi tại nơi thi đấu tập trung chứ không phải nhiều kiểu khí hậu như ở Oman, Australia, Trung Quốc hay Nhật Bản.

Không những vậy, khi thi đấu tập trung, "những chiến binh sao vàng" luôn dành những kết quả tốt ở nhiều giải đấu như M-150 Cup, VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), Asian Cup 2019 tại UAE, vòng loại U23 châu Á 2020 (Hà Nội).

Mới đây nhất, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á thi đấu tập trung bảng G trên đất UAE, tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử bằng tấm vé đi tiếp.

Theo lịch thi đấu hiện tại, đoàn quân áo đỏ sẽ có màn so tài với Ả Rập Xê Út vào ngày 2/9 trên sân khách. Sau đó 5 ngày, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình gặp tuyển Australia.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.