World Cup 2022

Vòng loại World Cup: Tuyển Trung Quốc có biến trước ngày đọ sức Việt Nam

23/01/2022, 15:56

Theo truyền thông Trung Quốc, một số ngoại binh của đội tuyển quốc gia nước này bất ngờ hội quân trở lại để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Hôm 22/1, tờ Thanh niên Bắc Kinh đưa tin, tiền đạo nhập tịch của tuyển Trung Quốc Luo Guofu đã đăng tấm hình chụp chung với một cầu thủ khác là Fernando ở sân bay kèm dòng tiêu đề "Thẳng tiến tới Vòng loại World Cup".

img

Luo Guofu bất ngờ hội quân trở lại cùng đội tuyển Trung Quốc

Ngoài bộ đôi trên, tiền đạo Alan và trung vệ Jiang Guangtai cũng đã xin visa để tới Nhật Bản. Nếu không có gì thay đổi, trong ngày 23/1 cả 4 cầu thủ này sẽ tới Tokyo hội quân cùng các đồng đội.

Đây là một thông tin khá bất ngờ, bởi trước đó những cầu thủ này được cho là đã bị loại khỏi danh sách thi đấu của đội tuyển Trung Quốc trong hai chuyến làm khách trước Nhật Bản và Việt Nam.

So với người đồng đội Guofu, Fernando là một chân sút khá mới mẻ của tuyển Trung Quốc. Anh được triệu tập từ tháng 5/2021 nhưng do chấn thương nên chưa thể ra sân thi đấu bất cứ phút nào tại vòng loại World Cup 2022.

Tốc độ cùng khả năng săn bàn ấn tượng chính là điểm mạnh nhất của cầu thủ gốc Brazil và có thể đây là một quân bài hữu ích trong lối chơi phòng ngự phản công của HLV Li Xiaopeng.

Fernando cũng được xem là sự bổ sung cần thiết với tuyển Trung Quốc trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Wu Lei đang không có phong độ cao khi liên tục phải ngồi dự bị tại CLB Espanyol.

Dẫu vậy, HLV Xiaopeng cũng cần cẩn trọng trong việc sử dụng những cầu thủ này. Nguyên nhân là do trong suốt thời gian qua họ không được tập luyện và thi đấu nên thể lực đã bị giảm sút rất nhiều.

Báo chí Trung Quốc cho biết, hòa với Nhật Bản là một kết quả chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu không thể thắng Việt Nam trong ngày đầu năm sẽ thực sự là một thảm họa đối với đội tuyển nước này.

Vì vậy, chắc chắn trong trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV Xiaopeng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trên sân Mỹ Đình.

Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ có hai chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản và Việt Nam vào các ngày 27/1 và 1/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.