Bên lề

Vòng xoáy HLV ở Real

22/10/2018, 15:21

Nhiều nguồn tin ở Tây Ban Nha tiết lộ, Real Madrid đang cân nhắc mời HLV Antonio Conte về sân Bernabeu...

julen-lopetegui-tan-hlv-truong-cua-real-madrid-la-

Lopetegui đang lạc lối ở Bernabeu

Thực ra, câu chuyện Lopetegui phải ra đi đã được nhắc tới nhiều, nhất là khi Real Madrid dưới thời ông thi đấu kém hiệu quả, mang hình ảnh trái ngược so với thời HLV Zinedine Zidane. Về lý thuyết, Conte là một lựa chọn không tồi bởi ông đã từng thành công tại Italia và Anh. Nhưng cũng đừng quá kỳ vọng Conte có thể vực dậy một Real Madrid rệu rã.

Về cơ bản, Real Madrid đang rơi vào tình trạng khủng hoảng mục tiêu. Đa số các cầu thủ đều đã no nê danh hiệu, không muốn phấn đấu. Đó là chưa kể tới những xáo trộn về lực lượng. Không phải bỗng dưng HLV Zidane chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Vị thuyền trưởng người Pháp đủ thông minh để hiểu, Real Madrid của ông buộc phải bước vào chu kỳ đi xuống. Cách Zidane ra đi giống hệt cách Pep Guardiola rời Barcelona tìm kiếm thử thách mới.

Nhưng Barcelona thời điểm Pep dứt áo vẫn còn những gì tinh túy nhất, và chính những tinh túy này sau đó tiếp tục gặt hái thêm thành công. Còn Real Madrid thì không. Ronaldo chuyển sang khoác áo Juventus; Luka Modric thi đấu vật vờ sau một kỳ World Cup thăng hoa còn Sergio Ramos sa sút trông thấy. Gareth Bale được kỳ vọng sẽ trở thành người dẫn đường mới cho Kền kền trắng nhưng chân sút xứ Wales thi đấu quá phập phù, lại mẫn cảm với chấn thương.

Với tiền đề như thế, yêu cầu Real Madrid duy trì sức mạnh như thời HLV Zidane là điều không tưởng. Real Madrid cần hướng đi mới, cách thể hiện mới. Bi kịch ở chỗ, Chủ tịch Florentino Perez chỉ cần thành tích và đó là lý do Real Madrid luôn nằm trong top đầu những đội bóng thay tướng nhiều nhất. Nhưng HLV Conte đến, rồi sao nữa? Cho dù thành công ngay lập tức, rất nhanh thôi nhà cầm quân này sẽ ra đi bởi Conte giống Jose Mourinho, không phải mẫu HLV thích dựng lên một đế chế như HLV Arsene Wenger hay Alex Ferguson từng làm.

Sau đó, Real Madrid lại tìm kiếm một vị thuyền trưởng khác mà thành công hay thất bại cũng đều như đánh cược. Nói đi cũng phải nói lại, xu hướng chung của bóng đá thế giới là chinh phục và chinh phục. Real là điển hình của xu hướng này, thích cuộc đua tốc độ hơn đường dài sẽ tạo ra những HLV phù hợp với chiến lược ngắn hạn thay vì tầm nhìn xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.