Xã hội

VPBank nói gì về vụ "tài trợ" chặt 6.700 cây xanh ở Hà Nội?

22/03/2015, 06:00

"Từ mục đích muốn hỗ trợ trồng cây, bỗng chốc chúng tôi bị xây dựng hình ảnh như những lâm tặc"

VPBank-noi-gi-ve-vu-tai-tro-chat-6700-cay
Hàng loạt cây xanh trên địa bàn thủ đô bị đốn hạ

Liên quan đến sự việc Hà Nội đồng loạt thay thế 6.700 cây xanh, mới đây một bản danh sách các doanh nghiệp tài trợ cho dự án này đã được tiết lộ. Sự việc trở nên cao trào, khi hàng loạt người dân kêu gọi tẩy chay những doanh nghiệp này.

Mới đây, ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị Ngân hàng VPBank (đơn vị trong danh sách tài trợ) đã lên tiếng phân trần về việc ngân hàng này tham gia tài trợ "chặt cây xanh" khiến dư luận bức xúc.

Theo đó, ông Trần Tuấn Việt cho rằng tất cả những phát ngôn của Phó Chủ tịch TP Hà Nội chỉ là vấn đề hiểu lầm và lãnh đạo nói không rõ ý. Bởi vì hàng năm VPBank vẫn thường tham gia những chương trình tình nguyện, chẳng hạn như trồng cây hay làm các công tác xã hội vào dịp đầu xuân.

Cho nên khi ngân hàng này nhận lời tài trợ dự án rất nhanh, vô tư, không hề có một chút gì gọi là vụ lợi, cũng như không có ý định để làm thương hiệu hay đánh bóng tên tuổi của công ty, cũng không đòi hỏi bất kỳ điều gì.

"Bỗng chốc chúng tôi bị xây dựng hình ảnh như những lâm tặc. Từ nhân viên cho đến lãnh đạo không biết phải làm gì để dư luận hết hiểu lầm". - Ông Việt chia sẻ.

Theo ông Việt, hoạt động này của VPBank không khác gì việc các bạn đi tình nguyện, quyên góp, cho trẻ em ở các vùng miền núi quần áo, sách vở. Khi UBND TP. Hà Nội đặt vấn đề về tài trợ là lời mời tham gia trồng cây trong dịp mùa xuân của thành phố, vì vậy doanh nghiệp này mới tham gia.

Khi nhận lời, VPBank cam kết về mặt chủ trương, tham gia một phần trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, sau khi phía thành phố làm xong hết thì ngân hàng này mới tiến hành chi trả phần hỗ trợ.

Trước đó, tại cuộc họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức vào chiều 20/3, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hiện nay là chủ trương hoàn toàn đúng đắn.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, việc này dù đã được thực hiện đúng quy trình song vẫn vấp phải sự phản đối của người dân là do sự thiếu thông tin, thiếu minh bạch và sự nôn nóng của một số nhà tài trợ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thịnh Thành - Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội cũng đã công bố thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo về việc dừng kế hoạch thay thế cây xanh hai bên tuyến phố hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.