Trong nước

VPF phá bỏ tình trạng “độc quyền” trọng tài tại V-League

28/02/2017, 20:53

Từ vòng 9 V-League 2017, danh sách trọng tài làm việc tại các trận đấu phải được sự thông qua của 4 bên.

nguyen-van-mui

Ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban Trọng tài chịu nhiều sức ép thời gian qua

Lịch thi đấu bóng đá đêm nay (28/2)

Chiều nay (28/2), Hội đồng quản trị VPF, đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có buổi họp kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ. Kết thúc buổi họp, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF thay mặt HĐQT chia sẻ thông tin với báo giới. Theo đó, nội dung của buổi họp xoay quanh hai vấn đề: Trách nhiệm của Trưởng BTC V-League 2017 Nguyễn Minh Ngọc và những nhức nhối quanh công tác trọng tài.

Về công tác trọng tài, nhằm đảm bảo có sự giám sát chặt chẽ hơn, từ vòng 9 V-League 2017, Ban Trọng tài không được toàn quyền phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở các trận đấu. Cụ thể hơn, các trọng tài làm nhiệm vụ phải được sự thống nhất của bốn thành viên gồm: Trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng, thành viên Hội đồng quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng hoặc Phó ban trọng tài.

“Danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ sẽ do Ban trọng tài gửi lên. Một trọng tài được phân công làm nhiệm vụ phải nhận được sự đồng ý của ít nhất ba trong số bốn thành viên kể trên. Nếu làm không tốt, chúng tôi không thuê nữa”, ông Thắng chia sẻ. Bên cạnh đó, người đứng đầu VPF cho hay, trong trường hợp phát hiện trọng tài có vấn đề, VPF có thể sẽ thay trọng tài trước giờ bóng lăn một đến hai tiếng.

Trong khi đó, về trách nhiệm của ông Nguyễn Minh Ngọc sau sự cố trên sân Thống Nhất, ông Thắng thông tin. “Anh Nguyễn Minh Ngọc với tư cách Trưởng BTC đã nhận trách nhiệm và xin từ chức nhưng các thành viên HĐQT không đồng ý và động viên anh ấy tiếp tục ở lại làm việc. Anh Ngọc cũng rất buồn nhưng đó là bài học để anh ấy có thể làm tốt hơn trong thời gian tới”.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.