Bóng đá

VPF thông tin chính thức về vụ xung đột quyền lợi nhà tài trợ với HAGL

30/01/2023, 17:49

Công ty VPF đã có thông tin chính thức về vụ xung đột quyền lợi nhà tài trợ trong khuôn khổ Night Wolf V-League 2023 với CLB HAGL.

Chiều 30/1, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phát đi thông tin chính thức về việc khai thác ngành hàng Giải bóng đá VĐQG Night Wolf 2023 (Night Wolf V-League 2023).

img

HAGL (áo trắng) có xung đột quyền lợi nhà tài trợ với VPF khi ký hợp tác với nhãn hàng mới ở mùa giải 2023. Ảnh VPF

Theo đó, VPF cho biết, trong buổi họp với HAGL hôm 28/1, VPF đã ghi nhận ý kiến, đề xuất của HAGL để có cơ sở trao đổi với nhà tài trợ chính Tập đoàn Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5.

“Chủ trương của Công ty VPF là bảo vệ quyền lợi của Nhà tài trợ chính và quyền lợi của các CLB tham dự giải. Chính vì vậy, khi nảy sinh vấn đề về mâu thuẫn quyền lợi giữa nhà tài trợ chính với nhà tài trợ HAGL, VPF đã ngồi cùng CLB HAGL để trao đổi tìm hướng giải quyết và trao đổi với CLB HAGL các quy định theo điều lệ của Giải đấu, quy chế bóng đá chuyên nghiệp cùng các văn bản liên quan khác”, thông báo của VPF nêu rõ.

Công ty VPF cho hay, sau khi trao đổi cùng Tập đoàn Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, nhà tài trợ chính khẳng định rằng: Luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB, trong đó có CLB HAGL, trên tinh thần việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của Giải bóng đá VĐQG từ trước tới nay; không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà Giải bóng đá VĐQG và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng; không tạo tiền lệ gây khó cho Ban Tổ chức Giải, không gây khó cho các câu lạc bộ và cho các nhà tài trợ khác tham dự Giải.

Cũng theo thông tin từ VPF, công ty này luôn ủng hộ sự phát triển của các CLB, trong đó có CLB HAGL. Công ty VPF cũng có sứ mệnh đưa Giải bóng đá VĐQG cũng như các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam phát triển vững mạnh theo hướng chuyên nghiệp.

Để làm được điều đó, trước hết VPF cần tuân thủ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ Giải được 14 đội bóng thống nhất và được sự thống nhất, phê duyệt của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Được biết, chiều cùng ngày, VPF đã có văn bản gửi CLB HAGL với nội dung sẽ hỗ trợ các CLB một cách tối đa trong tất cả các vấn đề, bao gồm cả khai thác thương mại, quảng cáo đảm bảo đúng các quy chế, quy định, điều lệ với các hệ thống đang sở hữu, kinh nghiệm cũng như sự giúp sức của các đối tác chiến lược.

Trên cơ sở đó, VPF đề nghị HAGL tuân thủ các yêu cầu được đưa ra trong công văn ban hành hôm 18/1. Tức, đội bóng phố Núi không được quảng cáo cho nhãn hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới trong khuôn khổ các hoạt động chính thức tại V-League 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.