Thị trường

Vsmart rút khỏi thị trường, CEO Nguyễn Tử Quảng hé lộ tham vọng về Bphone

11/05/2021, 07:39

“Cha đẻ” của Bphone Nguyễn Tử Quảng đã lên tiếng ngay sau khi VinSmart tuyên bố dừng làm điện thoại Vsmart.

img

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng vẫn khẳng định mục tiêu đưa Bphone chiếm lĩnh thị trường nội địa sau khi Vsmart rút khỏi thị trường

Trước thông tin Vingroup dừng sản xuất điện thoại Vsmart, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã có bài viết trên trang cá nhân khẳng định mục tiêu: “Việt Nam sẽ có thương hiệu smartphone riêng, chiếm lĩnh thị trường nội địa”.

Ngay từ đầu bài viết, CEO Bkav đã nhấn mạnh những lý do mà ông phải “cám ơn Vsmart” bởi sự ra đời của hãng điện thoại này cách đây 3 năm trước đã khiến Bphone không còn đơn độc trong sứ mệnh sản xuất smartphone “Make in Việt Nam”.

“Sự xuất hiện của Vsmart dù chỉ trong thời gian ngắn, với tiềm lực tài chính dồi dào, đã lấy luôn được hơn 10% thị phần Smartphone từ tay các hãng nước ngoài, vươn lên vị trí thứ 3 thị trường.

Điều này khẳng định, người Việt Nam chúng ta luôn khát khao và ủng hộ các sản phẩm Make in Việt Nam, đặc biệt là smartphone. Giúp chúng tôi tự tin khẳng định tham vọng Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi”, ông Quảng dẫn giải.

Tuy nhiên, “cha đẻ” của Bphone cũng nhấn mạnh sự khác biệt trong hướng đi với Vsmart. “Chúng tôi kiên định dựa vào xây dựng nền tảng các công nghệ lõi, dù việc đầu tư R&D này cần thời gian cũng như tốn kém. Chúng tôi cũng kiên định xây dựng, định vị thương hiệu từ cận cao cấp, để từ đó lan tỏa sang các phân khúc cao cấp và giá rẻ”.

Được biết, VinSmart ra đời vào tháng 6/2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, Vsmart đã ra mắt thị trường tổng cộng 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu ti vi. Trong đó, điện thoại Vsmart đã từng chiếm lĩnh Top 3 thị phần smartphone Việt Nam và được vinh danh trở thành Thương hiệu điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2020.

Trong khi đó, Bphone đời đầu được ra mắt từ 2015, tới nay Bkav đã cho ra mắt Bphone 4. Tuy nhiên với tổng doanh số dưới 100.000 máy (từ Bphone 1 đến Bphone 3), thị phần của Bphone tại Việt Nam vẫn rất thấp so với những dòng smartphone khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.