Xem - ăn - chơi

VTV, Cát Tiên Sa,BHD thiệt hại như thế nào khi bị "sờ gáy"?

26/03/2015, 09:00

Nếu như khai tử thì chắc chắn Cát Tiên Sa, BHD như ngồi trên đống lửa.

dung_khan_pieu_lam_kho
Tiết mục thí sinh dùng khăn Piêu người Thái làm khố người Tây Nguyênbị tuýt còi

Việc Bộ Thông tin - Truyền thông xem xét không cấp giấy chứng nhận đăng kí một số chương trình liên kết giữa VTV với BHD và Cát Tiên Sa, sẽ là cú "shock" đối với cả nhà đài và các công ty giải trí này. Bởi BHD và Cát Tiên Sa là 2 đơn vị sản xuất hầu hết các gameshow đã và đang phát sóng trên VTV3 như The Voice, The Voice Kids, Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Ngôi sao thiết kế Việt Nam, Nhân tố bí ẩn; Vietnam Idol, Vietnam"s Got Talent, Vua đầu bếp, Cuộc đua kỳ thú, Người giấu mặt, Học viện ngôi sao...

vtv
Chương trình Tìm kiếm tài năng Châu Á, chương trình không được xem xét cấp giấy chứng nhận có đơn giá quảng cáo trên VTV6 là 25 triệu/30s, phát lại trên VTV3 là 20 triệu/30s

Phần lớn các chương trình truyền hình thực tế đang phát sóng hiện nay đều là những chương trình mua bản quyền nước ngoài vốn đã thành công và nổi tiếng khắp thế giới. Giá trị mua bản quyền format và sản xuất game show nước ngoài lên tới con số hàng trăm ngàn USD, tùy thuộc vào tên tuổi và mức độ thành công của mỗi game show. Nếu như khai tử thì chắc chắn Cát Tiên Sa, BHD như ngồi trên đống lửa. Những đối tác nước ngoài, nhiều hợp đồng đã được ký kết đang ở trong tình trạng đền bù, bồi thường. 

Ngoài ra, những chương trình liên kết mang lại doanh thu quảng cáo chiếm tới hơn 70% tổng thu nhập của VTV. 

Được biết, trên bảng cập nhật ngày 14/3 của Trung Tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình hình dù chưa lên sóng nhưng bảng giá quảng cáo của Vietnam Idol được đưa ra là 200 triệu/30s. Cùng với đó, chương trình Gương mặt thân quen phát sóng vào thứ 7 trên kênh VTV3 từ ngày 18/5 có đơn giá 200 triệu/30s.

Chương trình Tìm kiếm tài năng Châu Á, chương trình không được xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký liên kết của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử,  phát sóng từ ngày 15/3 trên VTV6 có giá 25 triệu/30s, phát lại lúc 11h trên VTV3 từ ngày 16/3 có gia 20 triệu/30s, chương trình Người đi xuyên tường có đơn giá là 250 triệu/30s.

Vì thế nhà đài cũng sẽ bị ảnh hưởng về doanh thu quảng cáo với khoảng lợi nhuận kếch sù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.