Xã hội

VTV "chuyển" Hà Nội sang Quảng Tây, hãng hàng không... xin lỗi

04/05/2015, 18:15

Đại diện công ty Cát Tiên Sa cho biết hãng hàng không tài trợ cho Điệp vụ tuyệt mật đã chính thức nhận lỗi.

UxzhTtYG
Hình ảnh bản đồ trong chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” trên VTV3 - Ảnh chụp lại màn hình

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, Điệp vụ tuyệt mật là chương trình truyền hình thực tế do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Cát Tiên Sa sản xuất, gồm 14 tập với sự tham gia của 12 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh đóng vai điệp viên bí mật cùng 11 thí sinh còn lại chung sống trong một căn hộ ở Thái Lan và hoàn thành các thử thách của chương trình.

Nhiệm vụ của điệp viên là “phá hoại” các thử thách và ngăn cản 11 người chơi giành được số tiền thưởng. Nếu “phá hoại” thành công thì số tiền thưởng sau mỗi thử thách sẽ thuộc về điệp viên.

Chương trình này có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng như: Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh và Khả Ngân.

Tuy nhiên, ngay ở tập 1, phát sóng phát sóng lúc 20h ngày 2/5 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, chương trình đã mắc sai sót khi phát đi hình ảnh thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay ở tận…Trung Quốc và không có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.

Cụ thể, trong phần giới thiệu về phần thưởng dành cho các thí sinh tham gia chương trình này, trong đó có phần thưởng là tốp 4 người chung cuộc lọt vào tập cuối, mỗi thí sinh sẽ nhận được phần thưởng là cặp vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan được cung cấp bởi Air Asia.

Trong phần hình ảnh được phát ở cuối phút thứ nhất, đầu phút thứ hai của chương trình, thể hiện đường bay Bangkok (Thái Lan) - Hà Nội và Bangkok - TP HCM lại xuất hiện hình ảnh thủ đô Hà Nội trên bản đồ đường bay được đặt tận Quảng Tây - Trung Quốc. Nghiêm trọng hơn, trong phần bản đồ Việt Nam trên sóng của VTV không có hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam.

Được biết, trước 9h sáng ngày 4/5, trên một số kênh Youtube của VTV vẫn còn giữ nguyên tập phim chương trình này. Nhưng sau 9h sáng cùng ngày, tập 1 chương trình Điệp vụ tuyệt mật đã bị xóa khỏi trang vtv.vn và các kênh Youtube của VTV.

Ngoài ra, sau khi tập 1 chương trình này được phát sóng, nhiều khán giả và chuyên gia đã lên tiếng về việc toàn bộ thời lượng chương trình đều được ghi hình ở Thái Lan và nội dung các thử thách cũng chủ yếu về lịch sử, văn hóa, con người… Thái Lan.

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, Phó giáo sư (PGS) Văn Như Cương - nguyên hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng tác dụng giáo dục của văn hóa nghệ thuật trong trường hợp này đã không còn. Lớp trẻ, thanh niên cần nắm rõ văn hóa Việt Nam đầu tiên - thứ mà họ vốn đang rất yếu, trong khi văn hóa nước ngoài thì rất thành thạo. 

“Nếu các diễn viên, ca sĩ này là người nước ngoài thì tạm chấp nhận còn là người Việt Nam thì việc làm của họ đã không có ý nghĩa gì thậm chí là phản tác dụng”, ông Cương cho biết.

Tin tức trên VTC New cho hay, sau những bức xúc của khán giả truyền hình về sự cố sai vị trí bản đồ Việt Nam trong tập 1 Điệp vụ tuyệt mật, nhà sản xuất chương trình đã chính thức lên tiếng.

Liên lạc với công ty Cát Tiên Sa, đại diện truyền thông của công ty cho biết hãng hàng không tài trợ cho Điệp vụ tuyệt mật đã chính thức nhận lỗiHãng này nhận trách nhiệm để sự việc đáng tiếc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong vấn đề kiểm tra file, duyệt file.

Hãng hàng không đã có lời xin lỗi chính thức thông qua thông cáo báo chí, xin nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này, lập tức chỉnh sửa lại hình ảnh bản đồ cho đúng với thực tế. 

Trên kênh YouTube chính thức của Điệp vụ tuyệt mật, tập 1 với phần clip giới thiệu giải thưởng bị sai lệch đã được thay thế bằng phiên bản đã chỉnh sửa chính xác.

Tuy vậy, đến nay, phía VTV vẫn chưa có phản hồi chính thức về sai sót này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.