Xã hội

VTV lên tiếng trước thông tin ekip "Chiều cuối năm" trở thành F1 Covid-19

28/01/2021, 16:34

Nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Quyền Trưởng Ban Thời sự của VTV đã lên tiếng trước thông tin "ê kíp Chiều cuối năm của VTV trở thành F1".

img

Nhà báo Đỗ Đức Hoàng

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, một ekip sản xuất chương trình Tết của Đài truyền hình Việt Nam VTV đều là F1 của ca nhiễm liên quan đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Thông tin này cho biết vợ BN 1553 mắc Covid đã từng phục vụ ăn uống cho ekip quay chương trình "Chiều cuối năm" của VTV, nên cả ekip này đều là F1, đang chờ đi cách ly toàn bộ.

Trao đổi với PV, nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Quyền Trưởng Ban Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam cho biết, vào ngày 21-22/01/2021, ê-kíp thực hiện chương trình “Chiều cuối năm” của Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam đã có chuyến công tác và ghi hình tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

“Trong lúc tác nghiệp, ê-kip đã luôn thực hiện quy trình phòng, chống dịch đầy đủ, đặc biệt khi ghi hình ở khu khách quốc tế.

Trên chuyến bay quốc tế được chúng tôi chọn ghi hình, toàn bộ hành khách đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi hạ cánh Việt Nam và sau đó cũng có kết quả xét nghiệm âm tính tiếp khi ở Việt Nam, không có ca nào dương tính đến thời điểm hiện tại”, nhà báo Hoàng nói.

Theo nhà báo Hoàng, trong 10 ca nhiễm là nhân viên an ninh ở sân bay Vân Đồn thì không có ca nào trực vào ngày ê-kíp sản xuất chương trình Chiều cuối năm đến quay và cũng không có ca nào trực trước đó ở khu vực ê-kíp quay hình.

Trước thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về việc vợ của một bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 đã phục vụ ăn uống cho đoàn, nhà báo Đỗ Đức Hoàng cho biết:

"Về F1 là vợ của bệnh nhân 1553 có tiếp xúc với ê-kíp sản xuất thì hiện tại người này đã có kết quả âm tính lần 1, sức khoẻ tốt, không có biểu hiện lây nhiễm và đã được cách ly đầy đủ.

Người này là nhân viên sân bay hỗ trợ ê-kíp về mặt thủ tục giấy tờ, không liên quan đến công tác ăn uống, cũng không có tiếp xúc quá gần với ê-kíp".

Về việc kích hoạt quy trình phòng chống dịch, nhà báo Đỗ Đức Hoàng cho biết: "Tuy không phải toàn bộ đoàn “Chiều cuối năm” đều tiếp xúc với F1 nhưng ngay khi nhận được thông tin, toàn bộ ê-kíp ghi hình tại sân bay Vân Đồn đã được yêu cầu cách ly tại nhà, làm việc qua mạng, đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức cao nhất.

Đến nay đã 6 ngày kể từ ngày tiếp xúc F1 gần nhất, toàn bộ ê-kíp đều có sức khoẻ tốt.

Hiện nay Ban Thời sự đã liên hệ các cơ quan chức năng để tiến hành xét nghiệm cho đoàn. Dự kiến ngày mai (29/1) sẽ tiến hành xét nghiệm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.