Thể thao

VTV ngừng phát sóng "Sex and the city" sau 6 tập

02/12/2014, 10:48

Bộ phim được dán mác 18+ Sex and the city (tựa tiếng Việt: Chuyện ấy là chuyện nhỏ) đã bị ngừng phát sóng trên kênh VTV2 chỉ sau 2 tuần trình chiếu.

Dàn diễn viên chính trong Sex And The City
Dàn diễn viên chính trong Sex and the city

Trả lời Nông thôn ngày nay về quyết định này, ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng ban Thư ký biên tập của VTV cho biết : “VTV dừng phát sóng phim “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” vì nhiều lý do. Khi nào phim phát sóng lại, VTV sẽ có thông báo đến quý khán giả”.

Như vậy là lý do cụ thể của việc ngừng phát sóng giờ phim người lớn trên VTV2 đến nay vẫn chưa được đại diện của VTV giải thích rõ ràng. Tuy nhiên, xét về hiệu quả của bộ phim đối với khán giả và thái độ của người xem đối với bộ phim này thế nào cũng có thể phần nào hiểu được.

Ngay từ khi công bố việc phát sóng Sex and the city trên Đài Truyền hình Việt Nam, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Có rất nhiều lý do được đưa ra như hiện nay khán giả Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng để nói về “chuyện ấy”, VTV không nên phát sóng phim người lớn khi tỷ lệ nạo phá thai ở trẻ vị thành niên đã quá cao...

Trước những ý kiến trái chiều của khán giả, đại diện của VTV đã phải lên tiếng trấn an dư luận với khẳng định phim được biên tập rất kỹ.

Tuy nhiên, theo Khám phá, việc biên tập của nhà đài đồng nghĩa với nhiều chi tiết bị cắt xén, lời thoại gốc được chỉnh sửa gây khó hiểu cho người xem. Với khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam, những người lần đầu xem Chuyện ấy là chuyện nhỏ và một bộ phận đã từng xem bản gốc, họ đều cảm thấy phim không hấp dẫn.

Cuối cùng, sau 6 tập đầu, VTV2 đã quyết định ngừng phát sóng Sex and the city.

Phim bị cắt xén quá nhiều và thay đổi khi biên tập khiến khán giả thấy khó hiểu
Phim bị cắt xén quá nhiều và thay đổi khi biên tập khiến khán giả thấy khó hiểu

Serie Sex and the city bao gồm 6 phần với 94 tập, mỗi tập phát sóng đã thu hút hàng triệu lượt xem trên thế giới, mang về cho nhà sản xuất khoảng 415 triệu USD - một con số đáng mơ ước đối với nhiều phim bom tấn khác.

Phim phản ánh cuộc sống của những phụ nữ tuổi 30 độc thân và thành đạt ở New York. Carrie, Samantha, Charlotte và Miranda là 4 người bạn thân thiết dù tính cách của họ khá khác nhau. Họ bước lên màn ảnh, trò chuyện một cách cởi mở và mạnh bạo về những chủ đề tưởng chừng chỉ nên xì xào, thủ thỉ của cánh phụ nữ.

Sex and the City cũng đã giành giải Emmy Award, Quả cầu vàng cho phim truyền hình được yêu thích nhất tại Mỹ. Tuy vậy, phim vẫn bị gắn mác 18+, chỉ dành cho người lớn vì có khá nhiều cảnh nhạy cảm, cùng những chuyện tưởng chừng chỉ nên thủ thỉ của giới nữ với nhau.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.