Xem - ăn - chơi

VTV phê bình vụ "Ngô Quyền ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông"

22/02/2016, 13:49

Ngày 21/2, VTV phê bình đội ngũ phụ trách giám sát nội dung trong vụ "Ngô Quyền ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông".

ngo-quyen-3-lan-thang-quan-nguyen-mong
Ngày 21/2, VTV phê bình đội ngũ phụ trách giám sát nội dung trong vụ "Ngô Quyền ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông".

Liên quan đến sự cố nhầm lẫn kiến thức lịch sử trong vụ "Ngô Quyền ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông", Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có động thái mới.

Cụ thể, sau khi xác định sai sót của các bên liên quan, đơn vị này đã phê bình những biên tập viên chịu trách nhiệm giám sát nội dung với lý do kiểm duyệt thiếu chặt chẽ trong việc duyệt phát sóng phim "Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh".

Ngoài ra, cùng ngày, Công ty TNHH truyền thông Chuyển động (đơn vị liên kết cùng sản xuất chương trình S-Vietnam) cũng đã có văn bản thừa nhận sai sót trong sự cố này.

Công ty TNHH truyền thông Chuyển động đã nhận lỗi trước sự nhầm lẫn về kiến thức lịch sử và sẽ tăng cường kiểm soát quy trình sản xuất, biên tập nội dung của chương trình S-Vietnam.

Trước đó, tối 19/2, trong chương trình S-Vietnam với chủ đề "Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh", người dẫn trình Thanh Huyền đã có sự nhẫm lẫn về kiến thức lịch sử.

Khi nam MC Saleem Hammad hỏi: "Huyền ơi, đố em biết vị tướng nào đã đánh thắng quân Nguyên Mông ba lần và đã có một trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?", MC Thanh Huyền trả lời: "Chắc chắn là Ngô Quyền rồi, điều này thì người Việt Nam nào cũng biết".

Trên thực tế, quân dân nhà Trần đã giành chiến thắng ba lần trước quân Nguyên Mông còn chiến thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng là thuộc về Ngô Quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.