Xã hội

VTV tạm dừng phát sóng "Điệp vụ tuyệt mật" sau sai sót lớn

05/05/2015, 05:15

VTV quyết định tạm dừng phát sóng "Điệp vụ tuyệt mật" sau khi để xảy ra sai sót "dời Hà Nội về Trung Quốc".

diep-vu-tuyet-mat_w_480 (1)
Trong hình ảnh minh họa đường bay, vị trí thủ đô Hà Nội bị "di dời" sang lãnh thổ Trung Quốc - Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 4/5, trang web VTV đã bất ngờ phát đi thông tin dừng phát sóng chương trình truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật chỉ sau khi lên sóng số đầu tiên.

Theo đó, ngày 2/5, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) đã phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật (số 1) lúc 20h trên kênh VTV3. Đây là chương trình được Đài THVN liên kết sản xuất với Công ty Cát Tiên Sa.

Ngay đầu chương trình là trailer giới thiệu, quảng bá về nội dung và luật chơi của Điệp vụ tuyệt mật, cũng do Công ty Cát Tiên Sa sản xuất. Trong đó, có hình ảnh đồ họa về đường bay từ Thái Lan đến Hà Nội để minh họa cho giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc của chương trình. Tuy nhiên, trong bản đồ này đã có sai sót khi không có hình ảnh toàn bộ các đảo, đồng thời không có đường biên giới dẫn đến đặt nhầm địa điểm Hà Nội nằm trên địa phận Trung Quốc. Điều này khiến các khán gỉa xem truyền hình rất bức xúc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đài THVN đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng để xảy ra sai sót. Đồng thời, Tổng Giám đốc Đài THVN đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật để kịp thời chấn chỉnh.

Đài THVN cũng sẽ rà soát toàn bộ quy trình sản xuất của chương trình Điệp vụ tuyệt mật cũng như yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất, phát sóng đã đề ra.

Tuy nhiên, vụ việc nêu trên không phải là lần đầu tiên VTV phải tạm dừng phát sóng chương trình khi để xảy ra sai sót. Tháng 1/2015, VTV cũng đã tạm dừng phát sóng chương trình Điều ước thứ 7 vì những thông tin chưa chuẩn xác của chương trình.

Trước đó, ngày 10/3/2015, Bộ TT&TT đã có văn bản thông báo tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần, gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa; Tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký các chương trình liên kết dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 để VTV tập trung có các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình trước khi phát sóng. Các chương trình không được cấp giấy chứng nhận gồm Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol), Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình (dự kiến phát sóng trên kênh VTV3).

Đến ngày 2/4, VTV gửi công văn tới Bộ TT&TT cho biết đã tiếp thu ý kiến, chỉ đạo từ Bộ TT&TT và cam kết sẽ chấn chỉnh hoạt động, tổ chức trong các chương trình liên kết. Bộ TT&TT sau đó đã có văn bản chấp thuận cho VTV phát sóng chương trình Vietnam Idol.

Tuy nhiên, đại diện Bộ TT-TT cho biết Bộ vẫn giữ nguyên tinh thần của công văn trước đó, nếu trong thời gian tới VTV vẫn để xảy ra các sai phạm, Bộ sẽ thu hồi Giấy chứng nhận và có biện pháp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.