Đời sống

Vụ 15 con chó bị tiêu hủy: Trưởng trạm y tế xã cùng con trai xin nghỉ việc

11/10/2021, 20:59

Trưởng trạm Y tế xã Khánh Hưng có bệnh nền tim mạch, cao huyết áp, còn con trai không chịu được áp lực từ cộng đồng mạng nên đã xin nghỉ việc.

Tối 11/10, ông Trần Tấn Công - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xác nhận, bà Đ.K.C., Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng cùng con trai là N.L.Đ., y sĩ Trạm Y tế xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời đã có đơn xin nghỉ việc.

"Bà C. xin nghỉ việc vì có bệnh nền cao huyết áp, tim mạch. Còn con trai bà C. không chịu được áp lực của cộng đồng mạng cũng làm đơn xin nghỉ việc", ông Công cho hay.

img

Hình ảnh những con chó cùng chủ đang trên đường về Cà Mau tránh dịch được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo ông Công, hiện nay, áp lực phòng, chống dịch tại địa phương đang chịu là rất lớn, lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch cũng rất vất vả, mệt mỏi và rất cần sự chia sẻ, động viên từ người dân.

"Sau khi nhận đơn xin nghỉ việc của Trưởng trạm Y tế xã Khánh Hưng cùng con trai, huyện đã động viên tinh thần hai mẹ con chị C. tiếp tục điều hành đơn vị cho đến khi hoàn thành xong chiến dịch tiêm hơn 40.000 liều vaccine ngừa Covid-19 cho toàn dân. Còn 2 ngày nữa là tiến hành chiến dịch tiêm ngừa", ông Công thông tin thêm.

Ông Công cho rằng, quan điểm trong phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương là nhất quán, lấy nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết. Qua rà soát quy trình này thì phải nói thêm rằng, việc này không phải thiêu hủy theo diện động vật bị dịch bệnh mà dựa vào các quy định về phòng, chống dịch để tiến hành thực hiện.

Trước đó, theo UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), bà L.T.H. là người ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đi lao động trên Bình Dương.

Tối 8/10, bà H. cùng với L.Y.N. (con gái bà H.), ông N.D.K. (quê ở Bình Dương) và ông P.M.H. (quê ở Vĩnh Long) và có dẫn theo đàn chó 15 con, 1 con mèo về đến khu cách ly ở Trường THPT Khánh Hưng (xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời). Đàn chó ở cùng phòng với nhóm người này.

Khi về đến khu cách ly ở xã Khánh Hưng, ông K. khai nhận là anh em với ông H., nên cho rằng cùng về quê bên vợ ông H. chơi. Khi về khu cách ly làm việc thì ông H. không nói gì, trong khi đó ông K. đứng ra nhận là chó của ông ấy.

Điều đáng nói là ông H. và ông K. đều không phải người ở Cà Mau (ông H. quê ở Bình Dương, ông K. quê ở Vĩnh Long). Việc rủ rê bạn bè về quê chơi và gây áp lực cho địa phương là không thể chấp nhận được. Trong khi đó, địa phương đang rất vất vả trong việc phân loại, cách ly người về từ vùng dịch để phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện tại, huyện Trần Văn Thời cũng đang rà soát xem trường hợp trên có vi phạm khai báo gian dối không, bởi không phải người ở đây, nhưng lại khai báo ở đây.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào tối 9/10, cộng đồng mạng dậy sóng với thông tin 15 con chó theo đôi vợ chồng về quê ở Cà Mau tránh dịch đã bị thiêu hủy toàn bộ.

Theo đó, người đàn ông cùng vợ mang theo hành lý hồi hương được cho đi từ Long An về Cà Mau đã dương tính với Covid-19. Sau đó, bác sĩ đã quyết định cho thiêu hủy toàn bộ 15 chú chó và 1 chú mèo. Sự việc trên dù vẫn chưa rõ thực hư, nhưng đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Trước đó, ngày 8/10, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh cặp vợ chồng đi xe máy rời Long An về Cà Mau.

Theo đó, hành trình của họ gây chú ý vì ngoài những đồ vật được treo khá nhiều trên xe, còn có thêm 15 chú chó. Nhiều người dân nhìn thấy cảnh này đã ủng hộ đồ ăn thức uống cho 2 vợ chồng. Ngay sau đó, đoạn clip được chia sẻ chóng mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.