Y tế

Vụ 18 bệnh nhân sốc phản vệ: Lập hội đồng điều tra nguyên nhân

29/05/2017, 20:45

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình khẩn trương làm rõ vụ việc 18 bệnh nhân sốc phản vệ.

BV da khoa tinh

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình khẩn trương làm rõ vụ việc 18 bệnh nhân sốc phản vệ

Bộ Y tế vừa gửi công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình khẩn trương làm rõ vụ việc đồng loạt sốc phản vệ của 18 bệnh nhân suy thận mạn khi đang chạy thận nhân tạo, trong đó có 6 bệnh nhân tử vong.

Bộ Y tế nhận định đây là vụ tai biến y khoa nghiêm trọng, yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình báo cáo, UBND tỉnh tập trung huy động mọi nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân; đồng thời, chỉ đạo BV Đa khoa tỉnh phối hợp tích cực với các chuyên gia của BV Bạch Mai (Trung tâm Chống độc, Khoa cấp cứu, Trung tâm dự ứng miễn dịch lâm sàng, Khoa Thận nhân tạo) do Bộ Y tế điều động để tiếp tục xử trí, cứu người bệnh đang cấp cứu…

Bộ Y tế cũng yêu cầu cần thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định tập thể, cá nhân có hay không sai sót chuyên môn. Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có vi phạm.

Như thông tin Báo Giao thông đã đưa, sáng ngày 29/5, khi đang chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xảy ra sốc phản vệ. Trong đó đã có 6 trường hợp bệnh nhân tử vong sau ca sốc phản vệ. Được biết, 18 bệnh nhân này đều là bệnh nhân suy thận mạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.