Xã hội

Vụ 2 chị em “mất tích” ở Quảng Trị: Lạc trong rừng cách nơi để xe 20km

26/04/2020, 19:30

Hai chị em ở Quảng Trị “mất tích" khi vào rừng hái măng đã được lực lượng chức năng và người dân địa phương tìm thấy, hiện sức khỏe ổn định.

img
Chiếc xe máy của 2 chị em để tại Km199+800 trên đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây được lực lượng chức năng tìm thấy và đã mở rộng phạm vi tìm kiếm. Ảnh: M.H

Hai chị em S. và T. được tìm thấy vào khoảng 13h ngày 26/4, tại khe Xa Lít thuộc địa phận xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), cách địa điểm 2 người để lại xe máy đi hái măng chừng 20km.

Trong khi vào rừng hái măng, 2 chị em gặp sương mù, rồi bị lạc không tìm được lối ra. Cả 2 chị em ôm nhau ngủ lại qua đêm trong rừng, đến sáng thì bám theo suối tìm lối ra. Khi đi dọc bờ suối 2 người đã gặp được người dân địa phương.

Hiện tại, 2 chị em đã về đến nhà, sức khỏe ổn định.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 25/4, hai chị em gái là Hồ Thị S. (SN 1990) và Hồ Thị T. (SN 1993, cùng trú tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cùng đi trên một xe máy vào rừng hái măng. Đến 18h cùng ngày, gia đình không thấy con gái trở về nhà nên báo với Đồn Biên phòng Hướng Lập, thuộc Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Ngay sau đó, lực lượng Biên phòng phối hợp với lực lượng công an và Quân sự xã cùng người dân đi tìm, phát hiện xe máy của 2 chị em trên để tại Km199+800 trên đường Hồ Chí Minh - nhánh Tây, thuộc địa phận thôn Chênh Vênh (xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa). Các lực lượng đã triển khai tìm kiếm ở khu vực rừng xung quanh nhưng do sương mù dày đặc nên chưa có kết quả.

Đến 12h trưa ngày 26/4, lực lượng tìm kiếm tìm thấy một số vật dụng như 2 đôi tất và quần mưa, cùng 1 bao măng nghi của 2 người chị em mất tích khi đi hái măng tại một quả đồi thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2km. Hơn 100 người gồm lực lượng Biên phòng Hướng Lập, Biên phòng Hướng Phùng, Công an và Dân quân địa phương… tiếp tục ráo riết mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.