Xã hội

Vụ 2 trẻ tử vong do đuối nước: Dự án do huyện làm chủ đầu tư

01/06/2019, 16:57

Khu vực thi công công trình san lấp mặt bằng khiến 2 cháu nhỏ đuối nước do UBND huyện Tây Sơn (Bình Định) làm chủ đầu tư.

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Chiều ngày 1/6, UBND thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn, Bình Định) cho biết, đã có báo cáo với UBND huyện Tây Sơn về vụ tai nạn đuối nước tại khối 5, thị trấn Phú Phong khiến hai cháu nhỏ tử vong.

Theo đó, vào khoảng 17h45 ngày 30/5 trên địa bàn khối 5, thị trấn Phú Phong (khu vực sau khách sạn Hiếu Ngọc) xảy ra vụ đuối nước làm chết 2 cháu nhỏ. Các nạn nhân được xác định gồm: Cháu Lê Quang Hiếu (05 tuổi, trú khối Hòa Lạc) và cháu Nguyễn Tuấn Khang (04 tuổi, trú khối Phú Xuân). Được biết, 2 cháu này về nhà ngoại là ông Nguyễn Đức Đạt (thường trú khối 5, thị trấn Phú Phong) chơi thì xảy ra sự việc.

Theo tìm hiểu, 2 cháu nhỏ đã đến khu vực đang thi công công trình san lấp mặt bằng do UBND huyện Tây Sơn làm chủ đầu tư (đại diện là Ban quản lý Dự án UBND huyện Tây Sơn), đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc (huyện Tây Sơn) thì bị rơi xuống hố nước sâu 1,1 m do đơn vị thi công đào dùng để bơm hút nước đặt cống thoát nước của công trình. Đến 18h cùng ngày (30/5), gia đình hai cháu mới phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng không cứu được.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc cho biết, đơn vị múc hố nước này khoảng 4 ngày nay để bơm nước làm dự án chống ngập úng cho khu dân cư ở gần đó. Đơn vị cũng có đặt biển cảnh báo và thông báo với người dân.

Đáng nói, khi trao đổi với PV trước đó, ông Đỗ Văn Sỹ - Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn lại khẳng định là không có doanh nghiệp làm công trình nào cả. "Hai cháu nhỏ đi chơi, sụp hố tử vong chứ không do có công trình nào, doanh nghiệp nào làm thủy lợi gì cả. Đó chỉ là đồn đại... không có công trình nào múc đất để lại hố nào cả", ông Sỹ khẳng định.

Chiều ngày 1/6, PV tiếp tục liên hệ vào số điện thoại của ông Sỹ để tìm hiểu thêm về sự việc nhưng không nhận được hồi âm.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.