Xã hội

Vụ 21 ha rừng lại "biến mất" ở Bình Định: Thiệt hại thế nào?

09/10/2017, 14:03

Toàn bộ rừng bị phá tại huyện Hoài Ân đều là rừng được quy hoạch chức năng phòng hộ...

Hien-truong-tan-hoang-34ha-rung-bi-xoa-so-6

Hiện trường vụ phá 60,9 ha rừng tự nhiên ở Bình Định giữa năm 2017 

Theo đó, tổng diện tích rừng bị phá là 21,14ha, trong đó, đất chưa có rừng là 1,16 ha, đất có rừng 19,98 ha. Toàn bộ khu vực rừng bị phá nằm ở khoảnh 1, khoảnh 2, tiểu khu 108, xã Đắk Mang (huyện Hoài Ân, Bình Định). Rừng được quy hoạch chức năng phòng hộ nhưng không có nhiều cây lớn, đa phần là cây bụi và cây gỗ nhỏ không có giá trị kinh tế cao.

Sáng cùng ngày, Ban thường vụ Huyện ủy Hoài Ân cùng Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện và các cơ quan chuyên môn có liên quan cũng tổ chức họp bàn, đề xuất ý kiến xử lý vụ phá rừng này.

Như Báo Giao thông đã thông tin, cuối tháng 8/2017, lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Ân và Ban quản lý rừng phòng hộ huyện này đã phát hiện nhiều diện tích rừng tại khoảnh 1, khoảnh 2, tiểu khu 108, xã Đắk Mang tàn phá. Có nhiều diện tích sau khi bị phá được các đối tượng đốt, dọn thực bì để trồng rừng kinh tế.

Cũng trong 8/2017, tại huyện An Lão (Bình Định) lực lượng Kiểm lâm phát hiện 60,9 ha rừng bị lâm tặc đốn hạ ở khoảnh 7, khoảnh 8, tiểu khu 1, xã An Hưng. Ngày 15/9, Chi cục Kiểm lâm đã khởi tố vụ án về tội “Hủy hoại rừng” gửi Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Chi cục Kiểm lâm cũng chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chỉ đạo phải điều tra cho ra người chủ mưu, cầm đầu vụ phá rừng. Tập trung xử lý trách nhiệm các cán bộ ở huyện An Lão và Hoài Nhơn có liên quan đến vụ phá rừng, kể cả trách nhiệm của Chi cục kiểm lâm tỉnh, tạm đình chỉ công tác Hạt phó hạt kiểm lâm tỉnh...

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nghi phạm có liên quan đến vụ phá rừng này để mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.