An ninh hình sự

Vụ đánh bạc ở Vĩnh Phúc: Khởi tố vụ án, xác định 5 người tổ chức

27/03/2023, 23:18

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc" tại khách sạn DIC STAR ở phường Khai Quang (Vĩnh Phúc).

Liên quan đến việc nhiều golfer là chủ doanh nghiệp đánh bạc tại khách sạn DIC STAR, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, đến nay, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc".

Trong vụ án này, lực lượng chức năng bắt quả tang 22 nghi phạm đang tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức chơi bài Poker ở khách sạn DIC STAR.

Đồng thời, thu giữ hơn 4,6 triệu phỉnh (các nghi phạm sử dụng điểm phỉnh để quy đổi thành tiền Việt Nam), giá trị tương đương hơn 4,6 tỷ đồng cùng nhiều tài liệu có liên quan.

img

Nhóm người bị bắt giữ khi đánh bạc và tổ chức đánh bạc (ảnh minh hoạ)

Quá trình điều tra ban đầu, công an xác định 5 người tổ chức và 17 người có hành vi đánh bạc. Trong đó, ông Trần Anh Linh (47 tuổi), Giám đốc Công ty Trần Lê Gia có vai trò cầm đầu.

Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia vụ "sát phạt" trên là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương.

Được biết, những người này tập trung về khách sạn Dic Star là để chuẩn bị tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên, giải này chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Mặc dù các đối tượng không dùng tiền mặt để chơi bạc, nhưng bằng nghiệp vụ điều tra, các điều tra viên vẫn chứng minh các đối tượng đánh bạc ăn tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.