Xã hội

Vụ 22 sổ đỏ của dân "mất tích": Bàn giao 19 sổ cho VP đăng ký đất đai

09/09/2020, 14:55

19/22 sổ đỏ của dân bị "mất tích" vừa được cơ quan công an bàn giao lại cho Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

img
Cơ quan công an bàn giao 19 sổ đỏ "mất tích" cho Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà

Ngày 9/9, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Đà Nẵng bàn giao 19 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) bị chiếm giữ bất hợp pháp cho Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà để tiếp tục giải quyết hồ sơ cho công dân.

Sau khi nhận các GCNQSDĐ, Sở TN&MT thành phố Đà Nẵng đã có thông báo đến các công dân liên quan liên hệ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà để giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo quy định.

22 GCNQSDĐ của dân trước đó bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979) nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà tự ý lấy cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979) mượn. Bà Lệ được biết là một người kinh doanh bất động sản, do nợ nần nên lấy các GCNQSDĐ này để thế chấp cho các chủ nợ.

Chủ nợ của bà Lệ có ông Phạm Thanh, một đại gia khét tiếng Đà Nẵng, vừa bị Cơ quan điều tra, Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam. Trong 19 GCNQSDĐ vừa được bàn giao có 7 GCNQSDĐ được phát hiện tại nhà ông Phạm Thanh.

Liên quan đến vụ án này, đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã khởi tố 2 vụ án, bắt tạm giam 3 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.