Xã hội

Vụ 22 sổ đỏ "mất tích": Tạm đình chỉ giám đốc văn phòng đăng ký đất đai

04/09/2020, 20:32

Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cùng 2 cá nhân bị đình chỉ công tác để xử lý vụ 22 sổ đỏ của dân "mất tích".

img
Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà bị tạm đình chỉ công tác để xử lý vụ 22 sổ đỏ của dân "mất tích"

Liên quan vụ việc nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà lấy 22 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của dân cho người khác mượn, ngày 4/9, lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, đã tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Ngoài ông Lê Phước Thương - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà còn có 2 cán bộ khác tại chi nhánh này bị tạm đình chỉ công tác 45 ngày kể từ ngày 3/9. Văn phòng này sẽ do một Phó giám đốc tạm thời phụ trách.

Lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang thanh tra, giám sát công tác quản lý cũng như quy trình liên quan. Sau đó sẽ nghiên cứu, rà soát lại toàn bộ quy trình, không để tồn tại kẽ hở, cơ hội cho những cá nhân cố tình sai phạm.

Như Báo Giao thông đưa tin, mới đây, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố báo cáo Sở TN&MT về việc mất GCNQSDĐ của công dân trong quá trình giải quyết thủ tục chuyển quyền sử dụng đất tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà.

Theo báo cáo, bà Dương Thị Ngọc Anh (SN 1979, chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà) được phân công thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính về chuyển quyền sử dụng đất đã giao 22 GCNQSDĐ của công dân nộp tại chi nhánh này cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979).

Các sổ đỏ này sau đó được rao bán trên mạng xã hội và được người dân phản ánh thì bà Anh liên lạc với bà Lệ để lấy lại số sổ đỏ trên nhưng không được.

Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án và điều tra các đối tượng liên quan đến vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.