An ninh hình sự

Vụ thảm sát 3 bà cháu ở Lâm Đồng: Bình tĩnh bất thường, nghi can khai gì?

25/05/2019, 20:24

Công an đã bắt giữ nghi can giết ba bà cháu rồi chôn thi thể phi tang. Bước đầu, nghi can khai nhận do mâu thuẫn với bố hai cháu nhỏ.

img
Hiện trường phát hiện thi thể ba nạn nhân

Chiều 25/5, Cơ quan CSĐT bước đầu hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 24/5, trên địa bàn xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng). Hiện nghi can Nghiêm Thị Nhi (50 tuổi, thôn 9, xã Tân Thanh) đã bị công an bắt giữ để phụ vụ công tác điều tra. Ngay sau khi bắt giữ nghi can Nhi, công an đã tiến hành triệu tập ông Lưu Thế Bưu (55 tuổi, chồng bà Nhi) và Lưu Chí Vĩnh (16 tuổi, con trai bà Nhi) để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, vào thời điểm lấy lời khai, nghi can Nghiêm Thị Nhi vẻ mặt vẫn rất lạnh lùng, không có những hành vi ăn năn hối lỗi hay sợ hãi như diễn biến tâm lý bình thường của người phạm trọng tội. Nghi can có những biểu hiện bình tĩnh đến khó hiểu.

img
Nghi can Nghiêm Thị Nhi tại cơ quan công an

Bước đầu, nghi can Nhi khai nhận, nguyên nhân khiến nghi can ra tay sát hại bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và hai cháu nội là Đàm Tiến Đức (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi, cùng ngụ tại thôn 9, xã Tân Thanh) là do mâu thuẫn trước đó. Bà Nhi khai, vào năm 2018, giữa nghi can và anh Đàm Văn Quyết (35 tuổi), là con trai bà Vượng (bố của cháu Đức và Thảo) có xảy ra mâu thuẫn vì liên quan đến một số giấy tờ. Tiếp đó, một số người trong gia đình anh Quyết có nghi ngờ nghi can Nhi lấy trộm điện thoại nên mâu thuẫn, xích mích càng gia tăng. Sự mâu thuẫn đã được nghi can Nhi "ghi nhớ" và giữ “mối thù” trong lòng.

Trưa ngày 24/5, bà Hoàng Thị Vượng dẫn hai cháu Đức và Thảo đi chơi. Khi bà Vượng và hai đứa cháu đi tới nhà bà Nhi thì vào nhà để xin quả bơ. Tại đây, do có xích mích từ trước nên nghi can Nhi không cho và có lời lẽ chửi mắng bà Vượng. Nghi can Nhi cho rằng, bà Vượng “không biết dạy con”. Sau đó, giữa hai người xảy ra xô xát. Lúc này, nghi can Nhi đã dùng dao chém nhiều nhát vào người bà Vượng khiến nạn nhân tử vong. Chưa dừng lại, bà Nhi tiếp tục ra tay sát hại hai đứa cháu của bà Vượng. Gây án xong, nghi can Nhi mang thi thể ba bà cháu ra vườn, đào hồ chôn phi tang, cách hiện trường gây án khoảng 50m.

Đêm 24/5, gia đình không thấy bà Vượng cùng hai cháu nhỏ trở về nhà. Sự mất tích của ba bà cháu ngay sau đó được gia đình trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, ngay trong đêm, lực lượng công an huyện Lâm Hà và công an xã Tân Thanh đã vào cuộc tìm kiếm. Đến khoảng 5h rạng sáng ngày 25/5, lực lượng chức năng đã phát hiện hiện trường vụ án. Tại hiện trường, thi thể 3 bà cháu được chôn lấp rất sơ sài bên một triền đồi trong rẫy cà phê. Trên thi thể các nạn nhân có nhiều vết thương. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT huyện Lâm Hà phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ liên quan Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án. Đến sáng 25/5, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định nghi can gây án và tiến hành bắt khẩn cấp được đối tượng Nhi khi nghi can đang lẩn trốn tại nhà người quen ở thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng).

Được biết, vào thời điểm xảy ra án mạng, chồng và con trai nghi can Nhi đang làm vườn gần hiện trường vụ án. Tuy nhiên, đến thời điểm này cơ quan điều tra vẫn đang tập trung làm rõ dấu hiệu có hay không chồng và con của nghi can Nhi có liên quan đến vụ án mạng thảm khốc này.

Nguyên nhân vụ án mạng đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.