Xã hội

Vụ 3 cây khủng như “quái thú” ở Huế: Công an vào cuộc

06/04/2018, 18:15

Công an Thừa Thiên-Huế đã vào cuộc điều tra, làm việc với những người liên quan vụ 3 cây khủng như “quái thú”.

Vu- 3- cay- khung- nhu- quai- thu- o- Hue- Cong- a

3 cây khủng như "quái thú" đã hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế (Thừa Thiên- Huế)

Liên quan đến vụ 3 cây khủng như “quái thú” đã hạ tải, bỏ lại tại bãi đất trống bên quán cơm trên đường tránh Huế (thuộc phường Phú Bài, TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế), chiều 6/4, nguồn tin của PV cho biết, lực lượng Công an TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế đang làm việc với những người có liên quan.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng Phòng Tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện lực lượng Công an vẫn đang làm việc và khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể.

Vu- 3- cay- khung- nhu- quai- thu- o- Hue- Cong- a

Theo Cục Kiểm lâm, qua xác minh tại Đắk Lắk, có 1 bộ hồ sơ của cây khủng như "quái thú" đang tạm giữ ở Thừa Thiên- Huế không đúng với thực tế

Cũng trong chiều 6/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Quang Tùng, Quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm, cho biết vừa nhận được báo cáo từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk về việc xác minh nguồn gốc 3 cây cổ thụ đang bị tạm giữ tại Thừa Thiên- Huế. "Qua xác minh, có 2 bộ hồ sơ đúng với thực tế và 1 bộ hồ sơ không đúng với thực tế", ông Tùng cho hay.

Đối với trường hợp hồ sơ không đúng với thực tế, ông Tùng cho biết "còn nhiều vấn đề, phải xem lại ai ký, người đó ký có đứng thẩm quyền hay không, người đó ký hay là ai ký giả mạo, ký có đúng trình tự thủ tục hay không… thì lúc đó nhiều cơ quan khác sẽ xử lý".

Liên quan đến vụ 3 cây khủng như “quái thú” này, đến chiều 5/4, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế chỉ mới tiết lộ một số thông tin bước đầu.

Ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế) cho biết, qua kiểm tra hồ sơ của 3 cây khủng như “quái thú”, chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã đến cơ quan Kiểm lâm làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ của 3 cây.

Vu- 3- cay- khung- nhu- quai- thu- o- Hue- Cong- a

Trước đó, kiểm tra trên hồ sơ, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế cho biết hồ sơ của 3 cây khủng như "quái thú" đầy đủ và phối hợp xác minh thực tế tại Đắk Lắk

Hồ sơ cho thấy, các cây trên có nguồn gốc rỗ ràng, cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền. Ông Kiệm cũng cho biết, qua kiểm tra thực tế và đối chiếu với hồ sơ, cả 3 cây khủng như “quái thú” đã hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế đều là cây… đa sộp, hồ sơ đầy đủ.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ gốc của 3 cây khủng như “quái thú” trên thì chưa nhận được sự đồng ý. Phía Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế cho biết, đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk để xác minh tại địa phương, nơi có các hộ dân khai thác các cây đa sộp khủng trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.