Giáo dục

Tạm đình chỉ cơ sở mầm non cô giáo đốt cồn dạy cháy nổ khiến 3 trẻ bị bỏng

12/08/2019, 14:30

Sau khi xảy ra sự việc khiến 3 cháu bé ở Hà Nam bị bỏng, các cơ quan chức năng đã tiến hành tạm đình chỉ với nhóm lớp trẻ tư thục Tuổi thơ.

img
Cơ sở mần non tư thục xảy ra sự việc 3 cháu bị bỏng khi đang học kỹ năng phòng cháy

Liên quan vụ cô giáo dùng cồn dạy kỹ năng phòng cháy, 3 trẻ mầm non bị bỏng ở Hà Nam, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên tạm dừng hoạt động nhóm lớp trẻ tư thục Tuổi thơ từ ngày 10/8 để xem xét, giải quyết sự việc.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam gửi Bộ GD&ĐT, sự việc 3 cháu bé bị bỏng khi học trong nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ, ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại lớp mẫu giáo có 15 trẻ và 2 cô giáo (cô Nguyễn Thị Khoát, là chủ cơ sở và cô Đặng Thị Nết, giáo viên có trình độ Cao đẳng Giáo dục Mầm non, cả 2 cô đều đã được tập huấn và có chứng nhận tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy do Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hà Nam cấp đang tổ chức lồng ghép hoạt đông giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Trong khi tổ chức hoạt động, cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm và châm lửa vào giấy đốt tạo ra ngọn lửa để giáo dục trẻ biết kêu cứu và thoát khỏi nơi nguy hiểm. Sau đó, ngọn lửa cồn trong mâm đã bay vào trẻ và gây bỏng cho 4 trẻ.

Tại thời điểm đó, 2 cô đã dập lửa, lấy khăn ướt để dập lửa cho trẻ và dập tắt ngọn lửa trong mâm, sau đó bế trẻ ra ngoài và sơ tán tất cả các cháu trong lớp ra khỏi phòng. Riêng cháu N.T.T.T. bị bỏng nhẹ, các cô đã sơ cứu và gia đình đã đến đón về nhà.

Còn lại 3 trẻ, gia đình và chủ nhóm, lớp đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để điều trị. Do vết bỏng của trẻ lan rộng nên 3 trẻ đã phải chuyển lên Bệnh viện bỏng quốc gia để điều trị. Hiện nay, gia đình chủ nhóm, lớp và gia đình các cháu vẫn đang chăm sóc các cháu tại Bệnh viện bỏng quốc gia.

img
Chiếc mân được sử dung làm giáo cụ

Hàng năm, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Chương trình Giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Với sự việc xảy ra nêu trên, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam và phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên khẳng định không chỉ đạo các cơ sở Giáo dục mầm non thực hiện việc rèn kỹ năng sống cho trẻ như các cô giáo ở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Tuổi Thơ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã trực tiếp xuống cơ sở Giáo dục mầm non để xem xét sự việc và chỉ đạo UBND huyện Duy Tiên, Sở GDĐT Hà Nam báo cáo về sự việc.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.