Xã hội

Vụ 3 con gái đổ xăng đốt mẹ: Người con cả đã tử vong vì bỏng nặng

19/11/2022, 06:40

Sau quá trình dài điều trị tại bệnh viện, người con gái cả trong vụ đổ xăng đốt mẹ ở Hưng Yên đã không qua khỏi.

Theo thông tin PV nhận được từ phía gia đình, chị Đỗ Thị Đ. (SN 1982 trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã tử vong vào tối ngày 18/11, sau gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện bỏng Quốc gia. Chị Đ. là một trong 4 người bị bỏng sau vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ ở xã Trung Hoà ngày 30/10 vừa qua gây xôn xao dư luận.

img

Vụ việc khiến dư luận xôn xao về tính chất và mức độ nghiêm trọng (Ảnh: Người dân dập lửa đưa nạn nhân bị bỏng ra khỏi vụ cháy)

Thi thể chị Đ. đã được người thân đưa về quê để tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, theo kết quả xác minh ban đầu từ cơ quan công an, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất, sáng 30/10, 3 người con gái đã mang theo can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ đẻ là bà Vũ Thị Đ. ở xã Trung Hòa (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Sau khi cự cãi ngoài cửa, cả 3 cùng mẹ đẻ tiếp tục vào trong nhà, một người mang theo can xăng đổ xuống nền phòng khách. Thấy vậy người mẹ liền ra sức can ngăn con gái nhưng một người đã châm lửa đốt.

Lửa bùng lên dữ dội khiến bà Đ. và 3 người con gái sinh năm 1982, 1988 và 1990 bị bỏng. Sau đó, cả 4 người đều được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tài sản thiệt hại trong cháy ước tính khoảng 50 triệu đồng.

img

Người thân và bà con trong xóm tổ chức tang lễ cho người đã khuất. (Ảnh: MXH)

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân huyện và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ.

Xác định có dấu hiệu của tội Giết người nên công an địa phương đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra. Bà Đ., người mẹ bị các con gái phóng hoả đốt cũng đang được điều trị trong tình trạng bị bỏng rất nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.