Pháp luật

Vụ 3 người chết cháy trong tiệm giày: Lời kể của người thoát nạn

06/07/2014, 11:46

Trong vụ cháy này, có 6 người ngủ ở trên lầu của ngôi nhà đã may mắn thoát chết. Một trong 6 người may mắn đó là anh Đặng Văn Hà (SN 1990) là nhân viên của Cửa hàng giày MT.

Hiện trường vụ cháy
Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Trong vụ cháy này, có 6 người ngủ ở trên lầu của ngôi nhà đã may mắn thoát chết. Một trong 6 người may mắn đó là anh Đặng Văn Hà (sinh năm 1990, đăng ký thường trú tại xã Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) là nhân viên của Cửa hàng giày MT.

Bàng hoàng kể lại sự việc xảy ra, anh Hà cho biết: Anh cùng 5 người nữa (đều là nhân viên của Cửa hàng giày MT) ngủ trong một phòng tập thể ở trên lầu 1 (tầng 2), gồm: Nguyễn Quang Vinh (nam, sinh năm 1991) và 4 người nữ là: Nguyễn Thị Diễm My (SN 1992), Nguyễn Thị Vân Châu (SN 1990), Trần Thị Hồng Yến (SN 1992) và Trần Thị Thúy An. Tất cả đều đăng ký thường trú tại xã Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

Theo anh Hà, khoảng hơn 12 giờ khuya anh em mới đi ngủ. Sau khi ngủ được khoảng 1 tiếng thì tất cả anh em giật mình thức dậy vì thấy quá nóng và có mùi khét. “Lúc đó, tôi bật dậy đầu tiên và nhanh chân chạy xuống cầu thang để định xuống tầng 1 xem có chuyện gì xảy ra hay không. Khi vừa mới tới cầu thang thì thấy khói bốc lên nghi ngút nên tôi chạy ngược trở lại. Đồng thời, kêu anh em trong phòng chạy về hướng nhà tắm ở cùng tầng”, anh Hà kể.

Theo lời anh Hà, 6 anh em hỗ trợ nhau leo lên nhà tắm để trèo lên mái tôn. Hà và Vinh hỗ trợ để Châu và An ra trước. Sau đó đến lượt Yến và My. Do lúc đó khói đã bốc lên nghi ngút nên 6 anh em dìu nhau men theo mái tôn đi về hướng ô văng cửa hàng bán mỹ phẩm OHUI bên cạnh. Trong đó, 5 anh em trèo qua lan can để bước qua ô văng nhà; còn An thì hoảng quá nên leo lên cái cây trước cửa hàng giày để tuột xuống đất. Rất may là cả 6 anh em không ai bị thương chỉ có An và My bị xỉu và xây xát nhẹ ngoài da.
 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Liên quan đến vụ cháy này, 8 giờ sáng 6/7, Sở thông tin truyền thông, Sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ và UBND quận Ninh Kiều đã tổ chức họp báo nhanh cung cấp thông tin ban đầu cho các cơ quan báo chí. Theo các cơ quan chức năng, trong 3 nạn nhân bị tử vong, ông Đoái Phước Triều là đại tá quân đội về hưu; bà Nguyễn Phương Nga (vợ ông Triều) là điều dưỡng của Bệnh viện đã khoa TP Cần Thơ; còn chị Đoái Thị Phương Đào đang công tác tại Phòng cảnh sát hành chính Công an TP Cần Thơ. Ông Triều, bà Nga còn một người con trai là Đoái Phước Mến (hiện đang công tác tại Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ).

Thượng tá Ngô Việt Hoà - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Ninh Kiều, cho biết, căn nhà trên được ông Triều cho người khác thuê lại để mở cửa hàng buôn bán giày. Hằng ngày, vợ chồng ông Triều và các con vẫn ở bên trong, khu vực dành riêng cho gia đình. Vào thời điểm xảy ra hoả hoạn, anh Đoái Phước Mến đi ra ngoài xem bóng đá World Cup, đến khi hay tin chạy về thì căn nhà đang bốc cháy dữ dội.

Đại tá Huỳnh Thới An - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ nhấn mạnh, hiện cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đây là một vụ cháy nghiêm trọng và hết sức đau lòng.

Trong sáng 6/7, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, lãnh đạo của TP Cần Thơ và lãnh đạo của quận Ninh Kiều đã đến chia buồn với gia đình tại Nhà tang lễ của Bệnh viện quân y 121 (Quận khu 9). Ông Phạm Văn Hiểu - Bí thư Quận ủy Ninh Kiều cho biết, trước mắt, quận Ninh Kiều sẽ hỗ trợ mỗi trường hợp bị chết 4,5 triệu đồng và yêu cầu các cơ quan chức năng một mặt lo bảo vệ hiện trường, phục vụ cơ quan Công an điều tra, mặt khác chuẩn bị công tác ma chay cho các nạn nhân xấu số. 

Hồng Thủy 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.