Xã hội

Vụ 3 phu vàng bị kẹt: Đưa nạn nhân cuối cùng ra khỏi hang

09/06/2016, 19:19

Chiều 9/6, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng bị kẹt trong hang ra ngoài.

2

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang xuống hang tiến hành công tác tìm kiếm và đưa các nạn nhân ra khỏi hang Nước

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Lương Ngọc Đanh – Chủ tịch UBND xã Lũng Cao (Huyện bá Thước) cho biết, cuối giờ chiều 9/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng là Phạm Văn Dụng (SN 1962, ở xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) ra khỏi hang và bàn giao cho gia đình đưa về mai táng theo tập tục của địa phương.

Như vậy, 4 ngày sau khi phát hiện ra sự việc, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã đưa được tất cả 3 phu vàng bị ngạt khí độc dưới hang Nước trong khu vực hang Kịt, thuộc bản Kịt, xã Lũng Cao (huyện Bá Thước) ra ngoài.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, vào ngày 5/6, tại khu vực hang Kịt, thuộc bản Kịt (thuộc xã Lũng Cao, huyện Bá Thước) xảy ra vụ việc 3 người đào vàng trái phép bị kẹt trong hang Nước sâu khoảng 300-400m. Danh tính các nạn nhân được xác định gồm có: anh Khà Văn Huyền (SN 1981 ngụ bản Nà Lụt, xã Pù Bin, huyện Mai Châu, Hòa Bình); ông Phạm Văn Dụng (SN 1962, ngụ xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) và ông Bùi Văn Mẫn (42 tuổi, ngụ xã Sảo Bảy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình).

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành nhiều biện pháp để tìm kiếm các nạn nhân. Đến ngày 8/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được nạn nhân đầu tiên là Bùi Văn Mẫn ra ngoài. Công tác tìm kiếm tiếp tục được tiến hành cho đến đầu giờ chiều ngày 9/6 đưa được nạn nhân Huyền và cuối giờ chiều cùng ngày đã đưa được nạn nhân Dụng ra ngoài, hoàn tất công tác cứu hộ, cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.