Xã hội

Vụ 3 thợ lặn mất tích khi trục vớt tàu chìm: Tìm thấy thi thể thứ 2

12/12/2019, 18:22

Công ty Bảo đảm An toàn Hàng hải Đông Nam Bộ đã phát hiện thi thể thợ lặn Lê Đức Hòa ở ngã ba Tắc An Nghĩa...

img
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Hơn 17h ngày 12/12, nguồn tin từ Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 (trong số 3 thợ lặn mất tích) trong khi đang trục vớt tàu Vietsun Integrity chìm trên sông Lòng Tàu.

Nạn nhân được xác định là Lê Đức Hòa (SN 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định). Trước đó, khoảng 16h ngày 11/12, nhóm người nhái thuộc Đội cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Văn Lý (SN 1975, quê Kiên Giang. Như vậy, đến thời điểm này, nạn nhân Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn chưa được tìm thấy.

Liên quan đến 2 thợ lặn hôn mê, theo nguồn tin của Báo Giao thông, anh Nguyễn Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Lâm (34 tuổi, ngụ Bình Định), sáng 11/12 đã được đưa đến bệnh viện huyện Cần Giờ cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, phải thở oxy liều cao, nội tạng bị tổn thương.

Hiện tại, các thợ lặn này đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Đến chiều nay, sức khỏe 2 người đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Như tin đã đưa, những người này gặp tai nạn khi đang tham gia quá trình cẩu thùng hàng container chứa ván ép bị chìm dưới lòng sông. Khi một nạn nhân đang cột dây vào thùng hàng để cho người khác kéo lên thì bất ngờ nắp thùng bung ra, kèm theo mùi trứng thối, đặc trưng của khí H2S khiến thợ lặn này bị ngất.

Những người khác nhảy xuống ứng cứu cũng bị ngất theo. Bác sĩ Trần Thanh Thảo, Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, rất có khả năng, 2 thợ lặn bị ngộ độc H2S do mùi trứng thối đặc trưng của H2S từ thùng hàng bị ngâm lâu trong nước. Họ có triệu chứng giống nhau và triệu chứng xảy ra đột ngột sau khi tiếp xúc. Hiện hai bệnh nhân đang được theo dõi tình trạng viêm phổi, tổn thương phổi.

Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 9h ngày 11/12, tại khu vực sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Tàu vận tải Vietsun Intergrity (thuộc Công ty CP Việt Nhật, quốc tịch Việt Nam, trọng tải 8.015 tấn) gặp sự cố, bị chìm vào lúc 01h20 ngày 19/10, tại khu vực phao số 28 luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, sông Lòng Tàu thuộc địa phận huyện Cần Giờ, TP.HCM khi đang chở 293 container và 17 thuyền viên trên đường từ TP.HCM đi TP. Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.