Giáo dục

Vụ 3 trẻ bị bỏng ở Hà Nam: Tai nạn xảy ra khi cô giáo đổ thêm cồn vào lửa?

11/08/2019, 21:25

Liên quan đến vụ 3 trẻ bị bỏng ở Hà Nam, nhận định ban đầu có thể tai nạn xảy ra vào lúc các cô giáo đổ thêm cồn vào mâm giáo cụ đang có lửa.

img
Chiếc mâm các cô giáo làm giáo cụ

Ngày 11/8, thông tin từ Công an huyện Duy Tiên, hiện chưa có kết luận chính thức về vụ việc, vẫn đang tiến hành làm rõ sự việc. Nhận định ban đầu có thể tai nạn xảy ra vào lúc các cô giáo đổ thêm cồn vào mâm giáo cụ đang có lửa, nếu các cô không đổ thêm cồn vào thì sẽ không xảy ra tình huống đáng tiếc này.

Ông Vũ Minh Đông, Trưởng Công an xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Duy Tiên đã có mặt tại hiện trường để làm việc và thu giữ một vỏ bình cồn 500ml loại cồn 90 độ đã bị cháy xém cùng chiếc mâm các cô giáo làm giáo cụ”.

Trong ngày 10/8, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam báo cáo về sự việc 3 cháu bé bị bỏng khi đang học kỹ năng tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ.

img
Nhóm lớp học mầm non nơi xảy ra vụ việc.

Như thông tin đã đưa, sự việc xảy ra vào khoảng 15h40 ngày 9/8, tại một nhóm lớp trẻ mầm non tư thục đóng trên địa bàn xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Vào thời điểm trên, trong khi các cô giáo dùng cồn đổ vào mâm để làm dụng cụ dạy các cháu kỹ năng cách phòng tránh hoả hoạn cho 25 cháu, bất ngờ có một ngọn gió tạt vào ngọn lửa đang cháy khiến 3 cháu nhỏ bị bỏng nhập viện cấp cứu. Các cháu bị bỏng nặng gồm: H.L (SN 2014); cháu G.K. (SN 2015); cháu A.T. (SN 2016).

Được biết, nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ do chị Nguyễn Thị Khoát (SN 1990, ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên) đăng ký làm chủ. Lớp trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay, nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi từ 1 đến 2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi từ 3 đến 5 tuổi.

Hiện, 3 cháu bé đang được điều trị Bệnh viện Bỏng Quốc gia, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.