Xã hội

Vụ "35kg gà thối vào trường học": Lãnh đạo trường nói do lỗi ở... văn bản!

09/04/2019, 09:11

Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Chu Văn An phủ nhận 35kg thịt gà đưa vào trường này có mùi hôi thối, chỉ là do phiếu ghi không chính xác.

img
Ông Hoàng Nhật Minh phụ huynh có mặt tại buổi giao nhận thực phẩm ngày 3/4

Tối muộn ngày 8/4, tại Trường tiểu học Chu Văn An đã diễn ra cuộc họp ba bên gồm đại diện trường, đại diện phụ huynh học sinh khối lớp từ 1 đến 5 và đại diện nhà cung cấp thực phẩm Công ty CP Sản xuất và thương mại An Việt.

Tại cuộc họp, phụ huynh học sinh đã đối chất nhiều vấn đề liên quan đến nguồn gốc 35kg thịt gà có mùi ôi thiu, được đưa vào trường.

Bà Lê Thị Thêu, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng nguyên nhân gây xôn xao dư luận thời gian qua là do nội dung phiếu nhận xét ghi không đúng sự thật, không trùng khớp nội dung giữa Biên bản giao nhận thực phẩm được bộ phận tiếp nhận thực phẩm lập lúc 6h sáng và phiếu nhận xét lập, ký lúc hơn 8h ngày 3/4. Theo đó nội dung trên biên bản ghi thị gà có “mùi lạ”, không phải mùi ôi thiu, nhưng trong phiếu nhận xét lại ghi “thịt gà để đông lạnh lâu ngày, có mùi ôi thiu nồng nặc”.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó hiệu trưởng, người đại diện trường ký phiếu nhận xét lý giải nguyên nhân không trùng khớp này là do khi ký phiếu nhận xét “chỉ chú ý đến phần đổi trả tươi ngon bên dưới mà không kiểm tra phần nhận xét của Anh Minh trên cùng (thịt gà để đông lạnh lâu ngày, có mùi ôi thiu nồng nặc-PV). Tại cuộc họp, Bà Yến một lần nữa khẳng định 35kg thị gà chỉ có “mùi khác lạ”.

Ngay lập tức bà Yến và Hội đồng nhà trường bị phụ huynh phản ứng dữ dội, yêu cầu làm rõ khái niệm thế nào là “mùi lạ”, trách nhiệm của người làm sai, ký sai như thế nào?

img
Phụ huynh in sẵn khái niệm "ôi thiu" phản biện lại Ban giám hiệu

Về phía mình, ông Hoàng Nhật Minh, đại diện ban phụ huynh vẫn khẳng định đó là “mùi nồng nặc” không thể nói là “mùi lạ”, mùi lạ là mùi nói chung như thơm, hắc.. cũng là lạ.

Ông Phong, phụ huynh khối 2 còn cẩn thận in hẳn một tập định nghĩa từ ngữ giải thích từ “ôi thiu” đọc giữa hội trường: “Hiện tượng thức ăn ôi thiu là do thức ăn không được bảo quản tốt, bảo quản thức ăn không tốt sẽ bị các vi khuẩn hoại sinh gây thối rữa làm cho thức ăn có mùi chua, khó chịu…”.

Ông Phong nhấn mạnh, nguyên nhân gây ra hiện tượng này: "Do thức ăn lưu trữ quá lâu, thậm chí trong ngăn đá tủ lạnh, không bảo quản đúng cách, các vi khuẩn trong thức ăn phân hủy gây thối rữa”

Anh Nguyễn Hoài Nam phụ huynh học sinh khối 3 bức xúc, nói lớn: “Cô hiệu phó nhà trường phát biểu như thế không thể chấp nhận được, là một nhà giáo, một cán bộ, một Đảng viên cô nên xem lại lương tâm của mình. Và cả cô hiệu trưởng nhà trường nữa, cô là cán bộ, là nhà lãnh đạo thì nên tự phê bình bản thân mình trước, thẳng thắn nhận lỗi, nhận trách nhiệm chứ không thể tránh né vấn đề như thế được”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.