Quản lý

Vụ 38 tên đường bị đặt sai ở TP.HCM: Làm bảng điện tử tra tiểu sử tên đường

13/10/2020, 14:42

TP.HCM đang triển khai thí điểm tra cứu tiểu sử một số tên đường thông qua mã hiệu QR code trên điện thoại.

img
Đường Lê Thánh Tôn bị đặt sai, tên đúng là Lê Thánh Tông

Sáng 13/10, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đang triển khai thí điểm tra cứu tiu sử tên đường thông qua mã hiệu QR code. Dự kiến, sẽ lắp đặt tại một số vị trí trên địa bàn quận 1, thí điểm thành công có thể nhân rộng trên toàn TP.

Theo đó, Sở GTVT giao Trung tâm Quản hạ tầng giao thông dường bộ lắp đặt thí đim bảng tra cứu thông tin trên đường thông qua mã QR code tại các giao lộ: Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi, Lê Thánh n - Pasteur, Tự Trọng - Pasteur, Lý Tự Trọng -Đồng Khi, Nguyễn Du - Đồng Khởi, Lê Dun - Công xã Paris. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/10/2020.

Đề nghị Sở Văn hóa và Th thao, Sở Du lịch, UBND Quận 1 hỗ trợ ph biến thông tin v việc thí điểm bảng tra cứu thông tin trên đường đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để Sở GTVT ghi nhận ý kiến góp ý và hoàn thiện thiết kế.

Nội dung góp ý gửi v Sở GTVT bằng các hình thức: công văn, cổng 1022, cổng thông tin giao thông thành phố (TTGT), trang thông tin điện tử,... trước ngày 10/11/2020.

img
Mã QR code sẽ được in tại một số tuyến đường trên địa bàn quận 1 để người dân dùng điện thoại tra cứu

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sở dĩ triển khai thí điểm bảng thông tin tiểu sử các tên đường để người dân tra cứu là do thời gian vừa qua thành phố có 38 tên đường bị sai bảng tên, sai họ tên nhân vật lịch sử. Trong số này, có 19 tên đường được Sở Văn hóa và Th thao TP đề nghị giữ nguyên để tránh xáo trộn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Bảng tra cứu này mục đích để người dân hiểu rõ về các tên gọi, nhân vật lịch sử được đặt tên.

Cách tra cứu thông tin tên đường qua mã QR code:

Người dùng tải về và cài đặt các phần mềm tra cứu mã QR code chuyên dụng như OR Code Reader, QR Scanner,... hoặc s dụng phần mềm tích hợp sẵn trên các thiết bị di động (đi với các thế hệ điện thoại thông minh đời mới chỉ cần bật chế độ camera lên là có thể quét mã QR code).

Người dùng đứng gần mã QR code, mở phần mềm đọc mã và chụp ảnh mã QR code trên bảng thông tin tên đường, truy cập theo đường dẫn liên kết hiện trên màn hình để xem thông tin tên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.