Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết: Cảnh sát Essex chính thức xác định được danh tính

07/11/2019, 21:15

Cảnh sát Essex chính thức xác định được danh tính 39 người chết trên thùng xe tải, đã thông báo về cho gia đình tại Việt Nam.

img
Chiếc xe có 39 người chết phát hiện hôm 23.10 ở Essex.

Trong một thông báo mới nhất phát đi vào lúc 13:30 chiều 7/11 (theo giờ London, tức 20:30 phút tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), cảnh sát Essex đã thông báo về việc chính thức xác định các nạn nhân trong vụ việc phát hiện hôm 23/10 vừa qua ở Essex.

Toàn bộ thông báo đầu tiên trong ngày 7/11 viết rằng:

"Việc nhận dạng các nạn nhân được phát hiện vào ngày 23 tháng 10 trên chiếc xe tải đi từ Zeebrugge ở Bỉ đến Grays, Essex.

Cảnh sát Essex đã làm việc với các sĩ quan cảnh sát Việt Nam để trình báo các trường hợp cho cơ quan điều tra cấp cao Essex để xác minh danh tính của 39 người được phát hiện tại Grays ở Essex vào thứ Tư ngày 23/10.

Một loạt các hồ sơ đã được đưa ra trước Ủy ban Nhận dạng, và Bà Caroline Beasley-Murray, nhân viên điều tra cấp cao hiện đã chính thức xác định tất cả các nạn nhân và gia đình của những nạn nhân này (tại Việt Nam) đã được thông báo.

img
Thông báo mới nhất của cảnh sát Hạt Essex cho biết đã chính thức xác định danh tính tất cả các nạn nhân.

Bà Caroline Beasley-Murray nói: Cũng nhân dịp này, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả gia đình của các nạn nhân.

Sĩ quan cao cấp phụ trách điều tra, ông Tim Smith nói: Đây là một bước quan trọng trong cuộc điều tra và cho phép chúng tôi làm việc với các đồng nghiệp Cảnh sát Việt Nam để hỗ trợ gia đình của những nạn nhân đó.

Việc chúng tôi cung cấp cho các thành viên gia đình của các nạn nhân biết tin tức xác nhận cái chết của người thân của họ là điều đúng đắn trước khi đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào.

Suy nghĩ của chúng tôi vẫn như lúc ban đầu về gia đình và bạn bè của những người có hành trình bi thảm kết thúc ở bờ biển của chúng tôi.

Cảnh sát Essex tiếp tục dẫn đầu cuộc điều tra, làm việc với Cơ quan tội phạm quốc gia và với các đồng nghiệp thực thi pháp luật châu Âu về vụ việc."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.