Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết: Cảnh sát Essex muốn bảo vệ danh dự các nạn nhân

06/11/2019, 19:07

Cảnh sát Essex đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát Việt Nam.

img
Bà Pippa Mills, Phó cảnh sát trưởng Essex đang trao đổi công việc với một giới chức (có tên Tran Van Du) của cảnh sát Việt Nam (ảnh do cảnh sát Hạt Essex công bố).

Cảnh sát Essex cho biết lực lượng của họ đang làm việc chặt chẽ với cảnh sát Việt Nam, danh tính các nạn nhân vẫn chưa được xác nhận.

Một thông báo mới nhất được người đứng đầu cơ quan điều tra vụ 39 người chết trong thùng container đông lạnh phát hiện hôm 23/10 cho biết, cảnh sát Hạt Essex đang tiếp tục tiến trình điều tra phức tạp, đặc biệt là tìm ra hoàn cảnh đã dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân ở Grays.

"Chúng tôi đang làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế nhằm tìm ra câu trả lời cho bạn bè, gia đình của những người đã chết và để đưa những người có trách nhiệm ra trước công lý.

Tuần này, chúng tôi đã đón một phái đoàn quan chức và cảnh sát Việt Nam, những người đã gặp gỡ các sỹ quan Anh đang điều tra vụ việc.

Việc xác định danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc hết sức chặt chẽ với cảnh sát Việt Nam trong 2 ngày qua và tham gia giải trình các trường hợp liên quan trước Ủy ban Giám định Hạt Essex.

Đó là một quá trình quan trọng, kết quả của hàng giờ làm việc tỉ mỉ của một nhóm chuyên trách nhằm cung cấp bằng chứng được trình bày tại ủy ban.

Ưu tiên của chúng tôi tiếp tục là điều tra kỹ lưỡng, tỉ mỉ về tội ác dẫn đến cái chết của các nạn nhân, để giữ gìn phẩm giá của những người đã chết và hỗ trợ bạn bè và gia đình của họ."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.