Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết: Cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam

02/11/2019, 07:55

Tới thời điểm này, cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam trong vụ việc phát hiện 39 người chết ở địa hạt này.

img
Chiếc xe tải phát hiện hôm 23.10 có 39 người chết ở bên trong.

Thông báo của cảnh sát Hạt Essex, Vương Quốc Anh phát đi vào lúc 19:20 (theo giờ London ngày 1/11, tức 2:30 phút sáng 2/11, theo giờ Hà Nội) cho hay, họ tin rằng các nạn nhân là người mang quốc tịch Việt Nam.

"Cảnh sát Essex đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan giám định y khoa HM Senior corer và Cơ quan tội phạm quốc gia để tiến hành điều tra và giúp xác định danh tính các nạn nhân.

Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với Chính phủ Việt Nam.

Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh, và tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình cho một số nạn nhân có hành trình kết thúc trong bi kịch trên bờ biển của Vương Quốc Anh.

Bằng chứng xác nhận cần thiết để chính thức trình bày cho các trường hợp cụ thể chưa đạt được vào thời điểm này. Các bằng chứng này đang được thu thập trên một số khu vực pháp lý trên toàn thế giới.

img
Hành trình của chiếc xe tải chở container đông lạnh.

Do đó, tại thời điểm này, chúng tôi không thể công bố danh tính của bất kỳ nạn nhân nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các tổ chức khác để xác định nạn nhân và cung cấp hỗ trợ cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Ngay từ đầu, suy nghĩ của chúng tôi về (việc tránh làm ảnh hưởng) cho những người mất người thân trong vụ việc bi thảm này đã và vẫn không thay đổi.

Tôi muốn tiếp tục kêu gọi bất cứ ai có thông tin có thể hỗ trợ chúng tôi trong quá trình xác định nạn nhân để liên hệ với Cảnh sát Essex.

img
Chiếc container được tháo khỏi xe đầu kéo.

Chi tiết về cách bạn có thể truyền đạt thông tin cần thiết cho chúng tôi có thể được tìm thấy tại trang web mipp.police.uk, nơi cũng có chi tiết về cách liên hệ với chúng tôi đã được dịch sang tiếng Việt.

Chúng tôi có những người được đào tạo đặc biệt, được các phiên dịch viên tiếng Việt hỗ trợ, trả lời đường dây nóng chuyên dụng của chúng tôi từ 9 giờ sáng đến nửa đêm, bảy ngày một tuần với số 0800 056 0944 nếu bạn sống ở Vương quốc Anh và 0044 207 158 0010 nếu bạn liên hệ từ quốc tế.

Xin hãy tiếp tục giúp đỡ chúng tôi trong quá trình điều tra tìm lại công lý cho 39 người và gia đình của họ." - thông báo của cảnh sát Hạt Essex cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.