Điều tra

Vụ 39 người chết ở Anh: Điều tra dấu hiệu đưa người đi nước ngoài trái phép

28/10/2019, 15:31

Liên quan đến vụ 39 người chết trong container ở Anh, Công an Hà Tĩnh đang điều tra dấu hiệu tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

img
Chiếc xe container phát hiện thi thể 39 người tử vong ở Anh

Chiều 28/10, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công an tỉnh Hà Tĩnh đang quyết liệt rà soát, xác minh và điều tra thông tin liên quan đến vụ 39 người được phát hiện trong thùng xe container ở Anh.

Theo đó, Công an tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an xác minh xem trong 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh để xác định có ai là người Hà Tĩnh.

Theo Đại tá Nam, tính đến thời điểm hiện tại (chiều 28/10) có 9 gia đình đã phối hợp với Công an và chính quyền địa phương trình báo về việc người thân đi Anh đang mất liên lạc. Với những trường hợp này, đơn vị đã phối hợp với Bộ Công an cho lấy mẫu ADN để gửi sang Anh xác nhận xem có liên quan hay không.

Ông Nam cũng cho biết, Công an Hà Tĩnh đang độc lập điều tra trong vụ việc này có dấu hiệu tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép hay không. Nếu có thì sẽ khởi tố vụ án để điều tra.

“Từ trước đến nay, Công an Hà Tĩnh cũng chưa phá vụ án nào về tội Tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép”, Đại tá Nam nói thêm

img
Nhiều gia đình ở Hà Tĩnh có người thân đi Anh đang bị mất liên lạc vô cùng lo lắng, hoang mang

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 28/10, PV Báo Giao thông có mặt ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Theo xác nhận của chính quyền địa phương, qua rà soát và kiểm tra, phát hiện em N.H.H (15 tuổi) bị mất liên lạc trong quá trình xuất ngoại sang Anh.

“Trước đây, bố em H. có một thời gian đi Hàn Quốc sau đó về nước rồi vào Nam làm ăn, từ đó đến nay không biết đi đâu. Riêng em H., qua xác minh, địa phương có biết là em đi Anh vào thời gian gần đây và đang bị mất liên lạc chứ gia đình H. cũng chưa có đơn trình báo gì”, một lãnh đạo xã Cương Gián nói.

Có mặt tại gia đình em H. nhưng không có người thân nào của em H. ở nhà. Theo tìm hiểu từ bà con lối xóm, đang học dở lớp 10 thì H. nghỉ học để đi nước ngoài. Hiện bố mẹ H. đang sống ở Anh; trước H. còn có 1 chị gái đang ở Hàn Quốc và 1 anh trai đang học THPT. “H. học với cháu nhà tôi, mới vào học được lớp 10 một thời gian thì H. nghỉ học, nghe nói để đi sang bố mẹ. Bố mẹ H. cũng đang sống ở bên Anh, trước H. còn có chị gái và anh trai”, một người phụ nữ gần nhà H. nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 10 gia đình có người thân đi Anh thời gian gần đây bị mất liên lạc. Trong đó có 9 gia đình đã trình báo cho chính quyền địa phương và công an, gồm Can Lộc 8 trường hợp, TX Hồng Lĩnh 1 trường hợp. Riêng 1 trường hợp ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân gia đình chưa có trình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.