Xã hội

Vụ 39 người chết ở Anh: 3 người đã gọi điện về cho gia đình ở Nghệ An

02/11/2019, 19:50

Trong số 21 gia đình ở Nghệ An trình báo mất liên lạc với con ở Anh, hiện 3 gia đình đã liên lạc được với người thân...

img
Nhiều gia đình ở Nghệ An "nín thở" ngóng chờ tin con, em sau nhiều ngày không liên lạc được

Chiều 2/11, trả lời báo chí ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Đến thời điểm hiện tại đã có 3 gia đình ở Nghệ An sau khi trình báo mất liên lạc với người thân, thì người thân đã liên lạc về.

Như vậy, đến ngày 2/11, cả 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tất cả 28 gia đình trình báo lên chính quyền địa phương mất liên lạc với người thân. Trong đó, Nghệ An có 18 người (giảm 3 người so với trước đây), Hà Tĩnh có 10 người.

Vừa qua, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội vào Hà Tĩnh và Nghệ An để kiểm tra, giám định thông tin về những người mất liên lạc khi đi lao động từ Pháp qua Anh để phục vụ điều tra theo yêu cầu của nghiệp vụ và hợp tác quốc tế. Đồng thời cũng chỉ đạo làm rõ việc có hay không các cá nhân, tổ chức đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài.

Trước đó, thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc Lon don, Anh. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh để xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

img

Vụ 39 người chết ở Anh: Nghệ An rà soát các gia đình có con mất tích

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.