An ninh hình sự

Vụ 39 người chết ở Anh: Khởi tố điều tra đưa người đi nước ngoài trái phép

30/10/2019, 22:23

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

img
Nhiều gia đình ở Hà Tĩnh hoang mang, lo lắng khi người thân đi Anh đang bị mất liên lạc

Tối ngày 30/10, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Quyết định khởi tố vụ án được Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh ký sau khi điều tra, xác minh thông tin từ các gia đình ở Hà Tĩnh có trình báo người thân mất liên lạc trong quá trình đi sang nước Anh.

Như trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 39 người tử vong trong thùng container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London khiến dư luận chấn động.

Ngay sau vụ việc này, nhiều gia đình ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế có đơn trình báo người thân bị mất liên lạc khi đang trên đường sang Anh.

Tại Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại đã có 9 gia đình ở Can Lộc, Hồng Lĩnh có đơn trình báo mất liên lạc với người thân khi họ đi sang Anh. Riêng 1 trường hợp ở huyện Nghi Xuân chưa có đơn trình báo tuy nhiên qua xác minh, ngành chức năng cũng xác nhận 1 cháu nhỏ 15 tuổi của gia đình này bị mất liên lạc trong quá trình đi Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.