Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết trên xe đông lạnh, chỉ là một phần của đoàn 100 người?

27/10/2019, 08:46
image

Ông Martin Pasmore mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng Việt Nam tại Anh để đẩy nhanh việc nhận diện thi thể.

img
Ông Martin Pasmore - ảnh Reuters.

39 nạn nhân phát hiện hôm 23/10 có thể chỉ là một phần của đoàn vượt biên 100 người đã tìm đường vào Vương Quốc Anh.

Truyền thông Anh đưa tin, ngày 26/10, Giám đốc bộ phận nhận dạng cao cấp,Thanh tra trưởng, Thám tử điều tra Martin Pasmore tuyên bố rằng Anh không loại trừ khả năng 39 nạn nhân thuộc một đoàn vượt biên trái phép vào Anh với quy mô lớn.

"Dù chúng tôi chưa thể suy đoán được quốc tịch của các nạn nhân, chúng tôi đang nhận được một lượng lớn thông tin từ những người Việt Nam đang sống ở Anh và Việt Nam", ông Pasmore nói với cánh báo chí bên ngoài trụ sở cảnh sát Grays tại hạt Essex.

Ông Pasmore kêu gọi bất kỳ gia đình Việt Nam nào đang lo lắng người thân của họ có thể nằm trong số 39 nạn nhân, đừng chần chừ liên lạc với cảnh sát hay nhà chức trách Anh.

Video của báo Telegraph:

Theo ông Pasmore, ông đã có cuộc gặp với Đại sứ Anh tại Việt Nam để kêu gọi sự vào cuộc giúp đỡ rộng hơn của những người Việt Nam đang sống tại Anh.

Thanh tra Pasmore cho biết thêm rằng hiện cảnh sát đã tìm thấy một số giấy tờ tùy thân của các nạn nhân nhưng với số lượng rất ít. Ưu tiên vào thời điểm hiện tại cảnh sát lúc này là tập trung và cậy nhờ cộng đồng người Việt Nam được chừng nào hay chừng nấy.

Đài Sky News của Anh cùng ngày dẫn các nguồn tin riêng cho biết, đoàn vượt biên trái phép vào Vương Quốc Anh ngày 23/10 có thể lên tới 100 người và 39 nạn nhân chỉ là một phần của đoàn này.

Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã vào cuộc và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Anh, sẵn sàng bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là người Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.