Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết trên xe đông lạnh: Tài xế Robinson đối mặt 39 tội danh

27/10/2019, 09:45

Theo hãng tin Reuters, tài xế Maurice Robinson sẽ hầu tòa Chelmsford Magistrates vào ngày 28/10 tới.

img
Chiếc xe do tài xế Maurice Robinson điều khiển.

Ngày 26/10, cảnh sát Anh cho biết đã truy tố Maurice Robinson, tài xế đã điều khiển đầu kéo xe tải trong vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Anh hôm 23/10.

Theo hãng tin Reuters, Maurice Robinson sẽ hầu tòa Chelmsford Magistrates vào ngày 28/10 tới, với cáo buộc phạm 39 tội danh liên quan đến hành vi ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư phi pháp và rửa tiền.

Maurice Robinson, 25 tuổi, thường trú ở Laurel Drive, Craigavon, Bắc Ireland. Tài xế này đã bị bắt ngay sau khi các thi thể được phát hiện bên trong xe tải đông lạnh do anh ta điều khiển sáng sớm 23/10, khi chiếc xe container di chuyển tới Khu công nghiệp Waterglad ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông.

Maurice Robinson là người đầu tiên phát hiện các thi thể sau khi mở thùng container, cũng là người thông báo cho nhà chức trách và sau đó bị bắt để thẩm vấn.

Trong khi đó, 4 nghi phạm khác cũng bị bắt trong cuộc điều tra của nhà chức trách Anh.

Tại Bỉ, cảnh sát nước này cũng đang truy tìm một tài xế khác đã đưa thùng container mà Maurice Robinson chở tới cảng Zeebrugge. Đây được cho là nơi xuất phát của thùng container trước khi được đưa tới Anh.

Nhà chức trách Bỉ cho biết thùng container được đưa tới cảng Zeebrugge lúc 14h49 ngày 22/10 và lên đường tới thị trấn Purfleet của Anh vào cùng ngày.

Thùng container tới thị trấn Purfleet ở hạt Essex, miền nam Anh, khoảng 0h30 ngày 23/10 và được tiếp nhận bởi chiếc xe tải do Maurice Robinson điều khiển.

Maurice Robinson sau đó điều khiển xe lên đường lúc 1h05 để di chuyển tới Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays. Đến 1h40 cùng ngày thì vụ việc được phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.