Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết trên xe tải ở Anh: Cảnh sát cho 3 người bị bắt tại ngoại

27/10/2019, 20:41

Thông báo mới nhất của cảnh sát Hạt Essex, Vương Quốc Anh cho biết, đã cho tại ngoại 3 trong 4 người bị bắt giữ trước đó.

img
Chiếc xe do tài xế Maurice Robinson điều khiển. Anh này không được tại ngoại và sẽ hầu tòa vào ngày mai.

"3 người đã bị bắt liên quan đến cuộc điều tra sau khi phát hiện sự việc 39 người chết hôm 23/10 ở Gray, Essex đã được tại ngoại.

Những người vừa được tại ngoại gồm có: 1 người đàn ông 38 tuổi, 1 phụ nữ 38 tuổi ở Warrington (bị bắt hôm 25/10 ở Cheshire) và một người đàn ông 46 tuổi đến từ Bắc Ireland (bị bắt tại sân bay Stansted vào cùng ngày).

Cả 3 người này (không được tiết lộ danh tính - PV) trước khi được cho tại ngoại đã bị thẩm vấn vì liên quan đến tội ngộ sát và đồng lõa để vận chuyển lậu người nhập cư.

Người đàn ông và người phụ nữ 38 tuổi ở Warrington được tại ngoại cho đến ngày 11/11 trong khi người đàn ông từ Bắc Ireland được tại ngoại cho đến ngày 13/11.

Chúng tôi cũng kêu gọi cộng đồng và các phương tiện truyền thông không đồn đoán về những người được tại ngoại cũng như danh tính của họ.

Maurice Robinson, tài xế 25 tuổi đến từ Laurel Drive, Craigavon, Bắc Ireland sẽ hầu tòa ở Chelmsford Magistrates vào ngày mai (28/10) với cáo buộc 39 tội danh liên quan đến ngộ sát, đồng lõa vận chuyển người, trợ giúp nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Chúng tôi nhắc nhở các thành viên trong giới truyền thông rằng các thủ tục tố tụng hình sự chống lại Robinson hiện đang hoạt động và ông ta có quyền được xét xử công bằng.

Điều cực kỳ quan trọng là không nên có báo cáo, bình luận hoặc chia sẻ thông tin trực tuyến mà có thể làm ảnh hưởng đến các thủ tục tố tụng này." - nội dung thông báo của cảnh sát Essex phát đi vào khoảng 20:30 phút (giờ Hà Nội) cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.