Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết trên xe tải: Tài xế Maurice Robinson hầu tòa qua video

28/10/2019, 19:25

Thông báo mới nhất phát đi vào lúc 19:00 giờ Hà Nội, cảnh sát Hạt Essex đã đề cập phiên tòa xử tài xế Maurice Robinson.

img
Tài xế Maurice Robinson.

Trong một thông báo mới nhất (phát đi vào lúc 12:00 trưa ngày 28/10 theo giờ London, tức 19:00 giờ Hà Nội), cảnh sát Hạt Essex, Vương Quốc Anh đã thông báo về phiên tòa buộc tội lái xe Maurice Robinson.

Đây là thông báo ngắn nhất của cảnh sát Hạt Essex kể từ hôm 23/10 vừa qua khi vụ việc 39 người chết trên chiếc xe tải đông lạnh được phát hiện tại địa phương do lực lượng này đảm trách.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra Essex, tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi đến từ Laurel Drive, Craigavon, Bắc Ireland hôm nay đã hầu tòa như kế hoạch.

img
Maurice Robinson.

Vụ xét xử được tiến hành tại tòa Chelmsford Magistrates. Tuy nhiên, nghi phạm Maurice Robinson đã hầu tòa dưới hình thức liên kết video.

Maurice Robinson bị cáo buộc phạm 39 tội danh liên quan đến ngộ sát, âm mưu chuyển lậu người nhập cư, rửa tiền.

Sau buổi hầu tòa đầu tiên, Maurice Robinson vẫn bị giam giữ và sẽ tiếp tục xuất hiện tại tòa án ở Old Bailey vào ngày 25/11 tới.

Diễn biến phiên tòa

Trong khi đó, một bản tin tường thuật lại diễn biến phiên tòa xét tử tài xế Maurice Robinson của báo The Guardian mô tả, nghi phạm Robinson không được tòa án mời biện hộ cho bất kỳ cáo buộc nào trong 39 cáo buộc liên quan đến tội ngộ sát những người vô danh (39 nạn nhân chưa được xác định danh tính - PV).

img
Chiếc xe tải chở theo container chứa 39 người chết bên trong do Robinson điều khiển.

Maurice Robinson bị buộc tội là người có âm mưu đồng lõa buôn người và hỗ trợ vi phạm luật di trú.

Tài xế Robinson cũng bị buộc tội với hai tội danh rửa tiền, một tội che giấu tài sản phạm tội hình sự và một tội chiếm hữu tài sản phạm tội.

Robinson được báo The Guardian ghi nhận là đã nói ba lần trong phiên xử đầu tiên. Trong số này, Robinson hai lần cất tiếng để xác nhận anh ta có thể nghe rõ lời thư ký và thẩm phán.

Lần thứ ba là khi Robinson nói tên, quốc tịch Anh và địa chỉ thường trú của anh ta ở Bắc Ireland.

Toà án sau đó đã ra lệnh tiếp tục giam giữ Robinson theo luật định.

Thẩm phán quận Timothy Kay cho biết, luật sư của Robinson là Julian Hayes sau đó đã không làm đơn xin bảo lãnh cho thân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.