Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người chết trên xe tải: Thông báo mới nhất của cảnh sát Anh

01/11/2019, 19:54

Cảnh sát Bắc Ireland đã hành động kịp thời khi ngăn chặn một chiếc xe tải được cho là có liên quan đến Ronan và Christopher Hughes.

img
Chiếc xe tải chở theo chiếc container có 39 người chết ở bên trong được phát hiện hôm 23/10 ở Hạt Essex - ảnh Sky News.

Trong một thông báo mới nhất phát đi vào lúc 12h05 trưa ngày 1/11 theo giờ London (khoảng 19:05 tối 1/11 theo giờ Hà Nội), cảnh sát Hạt Essex tiếp tục nhắc đến tầm quan trọng của việc bắt được hai nghi can đang bị truy nã là Ronan Hughes và Christopher Hughes.

"Các thám tử đã thúc giục hai anh em Ronan Hughes và Christopher Hughes đến đầu thú và làm việc với cảnh sát và nhà chức trách ở Bắc Ireland.

Ronan Hughes, 40 tuổi và người em trai Christopher Hughes, 34 tuổi từ Armagh, Bắc Ireland, hiện vẫn đang bị truy nã vì nghi ngờ ngộ sát và buôn bán người liên quan đến cái chết của 39 nạn nhân được tìm thấy trong một container ở Grays, Hạt Essex hồi tuần trước" - thông báo của cảnh sát Essex cho hay.

Thông báo cũng cho hay, khi phát biểu trong cuộc họp báo tổ chức tại trụ sở của lực lượng cảnh sát ở Bắc Ireland, người đứng đầu bộ phận điều tra cấp cao (kiêm thám tử, điều tra viên) Daniel Stoten đã cảm ơn cộng đồng địa phương và các thành viên của ngành vận tải đường bộ vì sự hỗ trợ mà họ đã cung cấp cho cảnh sát.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người từ các cộng đồng ở Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland, cùng với những người hoạt động trong ngành vận tải đường bộ và các ngành công nghiệp vận chuyển, những người đã chia sẻ thông tin và trợ giúp chúng tôi. Sự giúp đỡ của các bạn là vô giá.

img
Christopher Hughes và Ronan Hughes.

Chúng tôi biết rằng các bạn cũng rất bàng hoàng giống như phần còn lại của thế giới sau cái chết của 39 người nhập cư trên chiếc xe tải di chuyển từ Zeebrugge ở Bỉ đến Grays ở Essex, Anh tuần trước.

Việc tìm ra Ronan Hughes và Christopher Hughes rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi vì đây sẽ là đầu mối để đưa những người chịu trách nhiệm về những cái chết bi thảm này ra trước công lý" - ông Daniel Stoten nói.

Cảnh sát Essex tiếp tục nhấn mạnh rằng, cặp đôi Ronan Hughes và Christopher được biết là có các mối liên hệ ở Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland, cũng như trong ngành công nghiệp vận chuyển đường bộ.

Các điều tra viên kêu gọi bất cứ ai đã từng tiếp xúc với hai đối tượng này hoặc có bất kỳ thông tin nào về nơi Ronan Hughes và Christopher có thể ở, sẽ liên lạc với cảnh sát.

Bất cứ ai có thông tin được yêu cầu liên hệ với nhà chức trách qua đường dây 101 hoặc thông tin cho cảnh sát theo trang web trực tuyến của Cảnh sát Anh.

"Ngày 31/10 vừa qua, các đồng nghiệp của Sở Cảnh sát Bắc Ireland đã hành động kịp thời khi nhận được thông tin và ngăn chặn một chiếc xe tải được cho là có liên quan đến Ronan Hughes và Christopher Hughes.

Chiếc xe sau đó đã bị thu giữ nhưng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Sở cảnh sát Bắc Ireland và cộng đồng cả hai bên biên giới cho đến khi Ronan và Christopher Hughes đến trình báo cảnh sát hoặc bị bắt giữ" - thông báo của cảnh sát Essex cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.