Thời sự Quốc tế

Vụ 39 người Việt chết trên xe tải ở Anh: Cảnh sát Essex đến Việt Nam

25/02/2020, 18:52

Cảnh sát Essex hoàn thành chuyến thăm Việt Nam, gặp gỡ gia đình nạn nhân ở 6 tỉnh thành.

img
Ngày 13/02/2020, Phó tổng tư lệnh Cảnh sát vùng Kent & Essex Tim Smith cùng Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward và Thứ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam, Tô Anh Dũng đã có cuộc gặp gỡ. Tại cuộc họp, ông Tim Smith đã trao cho Thứ trưởng Tô Anh Dũng hai sổ tang – từng được đặt tại Văn phòng Hội đồng Thurrock (hạt Essex). - nguồn: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Một thông cáo báo chí của lực lượng Cảnh sát hạt Essex của Vương Quốc Anh phát đi hôm 24/2 cho biết, trong hai tuần qua, đại diện của Cảnh sát Essex đã tới Việt Nam và gặp tất cả các gia đình có người thân thiệt mạng trong thảm kịch tại Essex, Anh vào ngày 23/10/2019.

Những cuộc gặp mặt được chủ trì bởi cán bộ công an địa phương ở mỗi tỉnh thành mà đại diện của Cảnh sát Essex đã đến thăm gồm: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Hải Phòng và Hải Dương.

Trong thông cáo báo chí, Cảnh sát Essex chia sẻ:

“Sau nhiều tháng thảo luận kĩ lưỡng, nhóm Cảnh sát Essex đã được tất cả các tổ chức đối tác đón nhận và giúp đỡ nồng nhiệt.

Điều này đã giúp đảm bảo rằng gia đình của các nạn nhân có cơ hội tìm hiểu thêm về quy trình nhận dạng người thân của họ, biết thêm về tiến trình điều tra, và quan trọng nhất là nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các cán bộ của chúng tôi.”

img
Ngày 18/02/2020, hai trong bốn nhóm làm việc của đoàn Cảnh sát Essex cùng đại diện từ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, Bộ Công an Việt Nam và Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc - nguồn: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Nhân sự kiện này, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Gareth Ward cũng chia sẻ thêm:

“Trong chuyến thăm của tôi tới hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tháng Một vừa qua, tôi đã gặp với thành viên gia đình của một số nạn nhân và cam kết với họ rằng Vương quốc Anh sẽ làm hết sức để hỗ trợ cuộc điều tra về sự ra đi của những người thân của họ.

Tôi rất vui mừng rằng Cảnh sát Essex và Bộ Công an Việt Nam đã hợp tác rất hiệu quả, giúp đẩy nhanh quá trình điều tra ở Anh cũng như ở Việt Nam.”

Chuyến thăm tới Việt Nam của đoàn Cảnh sát Essex nằm trong khuôn khổ công tác điều tra còn đang tiếp diễn tại Anh và Việt Nam về vụ việc 39 người thiệt mạng tại Essex, Anh vào tháng 10 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.