Xã hội

Nam thanh niên tử vong khi bơi ra cứu người ở Phú Thọ có mẹ bị ung thư nặng

17/07/2019, 12:34

Trong 4 nạn nhân bị đuối nước ở Phú Thọ, Đức không đi cùng trong nhóm, khi thấy có người kêu cứu đã bơi đến cứu được 1 người rồi tử vong.

img
Lực lượng chức năng khám nghiệm sau khi tìm thấy thi thể 4 thanh niên bị đuối nước ở Phú Thọ

Liên quan vụ 4 thanh niên bị đuối nước tại sông Đà (thuộc địa phận khu 3, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) xảy ra tối qua, sáng 17/7, đại diện UBND xã Xuân Lộc cho biết, 4 nạn nhân gồm: là Bùi Minh Hòa (SN 1998), Hoàng Thanh Quảng (SN 1998) đều trú tại Hà Đông, Hà Nội; Lê Quang Trung (SN 1998) trú tại Triệu Sơn, Thanh Hóa và Trần Quang Đức (SN 2002) tại xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Nạn nhân Quảng, Trung, Hòa đều là sinh viên năm 4 trường Đại học Đại Nam (Hà Nội) và nạn nhân Đức đang là học sinh lớp 11 ở huyện Thanh Thủy.

Ngày 16/7, Quảng, Trung, Hòa và 3 người nữa về xã Xuân Lộc để chúc mừng sinh nhật bạn học. Khoảng 18h cùng ngày, 3 nam sinh viên này cùng 1 số thanh niên đã ra sông tắm nhưng không may gặp phải dòng xoáy dẫn đến bị đuối nước.

Theo người dân chứng kiến, Trần Quang Đức không đi cùng nhóm 3 nạn nhân kia mà em ra sông tắm trước đó. Khi thấy có tiếng kêu cứu, Đức bơi gần khu vực các nạn nhân gặp nạn đã bơi lại cứu được 1 người lên bờ. Khi em quay lại cứu thêm những người khác thì đuối sức và bị nước cuốn đi.

Ông Lê Quốc Kỳ, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết, Đức vừa học hết lớp 11, gia đình Đức có 2 anh em, sau Đức có 1 em gái. Bố của Đức bị bệnh tiểu đường từ lâu, mẹ Đức bị ung thư giai đoạn cuối nên kinh tế gia đình khó khăn.

Hiện tại, UBND huyện Thanh Thủy đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng và UBND xã Xuân Lộc hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.