Xã hội

Vụ 40 công nhân điêu đứng giáp Tết: Cai thầu quay về trả tiền

10/02/2018, 21:58

Sáng 10/2, cai thầu đã quay trở lại tạm ứng một số tiền cho 40 công nhân về quê ăn Tết.

2834_IMG_9915

Nhóm công nhân đã nhận được một phần tiền công từ cai thầu

Liên quan đến việc cai thầu Nguyễn Văn Sơn (SN 1992, trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) "mất tích" trong những ngày cận Tết khiến 40 công nhân đang thi công công trình nhà ở và làm việc của cán bộ, chiến sĩ Đại đội thông tin, nhà ăn nhà bếp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh, sáng nay 10/2, cai thầu Sơn đã có mặt để tạm ứng tiền cho 40 công nhân làm thuê mỗi người gần 3 triệu đồng để mọi người có tiền về quê ăn Tết.

Anh Nguyễn Văn Vinh, một trong số 40 công nhân đang thi công công trình xây dựng trên vui mừng cho biết: "Sáng nay, anh Sơn đã về để thanh toán tạm ứng cho mỗi công nhân 2-3 triệu đồng để anh em có tiền về quê ăn Tết và có hẹn sẽ thanh toán đầy đủ sau khi ăn Tết xong".

"Ngày hôm qua chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị tại Quảng Ninh số tiền là 1,3 triệu đồng mỗi người. Chúng tôi thực lòng biết ơn các cơ quan chức năng tại Quảng Ninh, cá nhân tại địa phương ngay khi nhận được thông tin đã có mặt và hỗ trợ khi chúng tôi gặp khó khăn". Anh Vinh cho biết thêm.

Trước đó, ngày 9/2, một nhóm gồm 40 công nhân đang thi công công trình xây dựng tại Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, cai thầu của mình không thanh toán tiền công gần 2 tháng qua khiến họ rơi vào vào hoàn cảnh vô cũng khó khăn, không có tiền ăn, tiền để về quê mặc dù chỉ vài ngày nữa là đến Tết.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, nhóm công nhân bị cai thầu trốn nợ đang thi công công trình thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh không ký hợp đồng trực tiếp với những người này mà qua Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Quảng Ninh, sau đó Công ty ký với các nhà thầu và nhà thầu thuê các công nhân.

Đại diện Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Quảng Ninh xác nhận, công trình nhóm công nhân đang thi công bị cai thầu nợ tiền lương do công ty ký hợp đồng với cai thầu, còn công ty không ký hợp đồng với nhóm công nhân.

Theo Hợp đồng giao nhận đấu thầu nhân công được Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Quảng Ninh ký với ông Nguyễn Văn Sơn ngày 28/7/2017 thì phía ông Sơn sẽ nhận công việc thi công Công trình nhà ở và làm việc của cán bộ, chiến sĩ Đại đội thông tin, nhà ăn nhà bếp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh.

“Công ty chỉ thanh toán hết số tiền trong hợp đồng theo khối lượng khi cai thầu có văn bản ủy quyền cho người đại diện công nhân lên thanh toán. Công ty cũng đang xem xét hỗ trợ khi kiểm tra tính xác thực từ việc thuê nhân công giữa cai thầu với công nhân thi công công trình", đại diện Công ty cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.