Điều tra

Vụ 5 học sinh cùng cô giáo bị tấn công ở trường học: Hung thủ nghiện game?

03/05/2019, 17:00

Theo Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, 5 học sinh và 1 giáo viên nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương.

img
Một học sinh bị thương đang được các bác sỹ thăm khám, điều trị

Theo bác sĩ Hoàng Văn Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 9h, bệnh viện tiếp nhận 5 học sinh và một giáo viên trường Tiểu học Đồng Lương. Các bệnh nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương. Còn em Lê Hữu Phước đã tử vong từ trước khi vào viện. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát thủng vùng ngực, tai và tay phải.

Cũng theo Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh, trong số 5 bệnh nhân có em Phạm Đức Huynh (9 tuổi) bị nặng nhất. Huynh bị đâm xuyên phổi và một số vết thương khác. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân đã tạm qua cơn nguy kịch nhưng đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc điều trị.

img
Cô giáo Thanh kể lại sự việc khi xảy ra ở dãy nhà 2 tầng trường học

Đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Lang Chánh, cô giáo Trần Thị Thanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A cho biết, lúc đó là giờ ra chơi, cô Thanh đang đứng gần khu vực cửa lớp 5A (tầng 2 của khu nhà 2 tầng) thì xảy ra vụ việc.

“Lúc đó, tôi đứng gần cửa thì đột nhiên có một thanh niên mặc áo đen chạy thẳng vào lớp và dùng hung khí đánh, chém vào người em Lê Hữu Phước. Tôi vội túm lấy áo hung thủ kéo lại, thì nó vùng ra khiến tôi ngã xuống nền lớp học. Lúc tôi đứng được dậy thì thấy em Phước đã gục xuống sàn nhà, còn hung thủ không thấy đâu. Quá hoảng hốt, tôi bế em Phước chạy xuống dưới và vừa chạy vừa hô hoán giáo viên trong trường. Khi ra đến hành lang tôi mới thấy không chỉ em Phước mà nhiều học sinh khác bị thương. Về phần tôi thì khi đưa các em đến bệnh viện xong mới phát hiện tay tôi bị xây xước nhẹ và đã được các bác sĩ băng bó”, cô Thanh kể.

img
Dãy nhà 2 tầng của ngôi trường - nơi xảy ra vụ án nghiêm trọng

Theo tìm hiểu được biết, Trường tiểu học Đồng Lương có hơn 400 học sinh, khu chính (nơi xảy ra án mạng) có 10 lớp với hơn 230 em. Khu trường 6 dãy nhà nằm trên một con đường nhỏ ở thôn Quên, xã Đồng Lương. Trường được bao quanh bởi tường rào xây và một phần được rào thép gai. Thời điểm xảy ra vụ án, trong trường có 17 giáo viên. Bảo vệ cũng có mặt song không kịp can ngăn.

Sau sự việc, Trường tiểu học Đồng Lương đã cho học sinh toàn trường nghỉ học để đảm bảo an toàn và phục vụ công tác điều tra.

img
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc

Theo hàng xóm của đối tượng gây án Đỗ Mãnh Chiểu Minh cho hay: "Tôi là hàng xóm của Minh nhưng từ nhỏ đến lớn ít khi gặp Minh vì cậu ấy không bao giờ ra khỏi nhà và chơi với thanh niên trong làng, cậu này cũng không có nghề ngỗng gì, cũng không rõ cậu ấy có bị bệnh gì không nữa". Nhiều hàng xóm của Minh nhận định thì đối tượng này cả ngày, cả đêm chỉ thức để chơi game trên điện thoại.

Còn theo người thân nạn nhân Lê Hữu Phước cho biết, giữa gia đình em và hung thủ Đỗ Mãnh Chiểu Minh không có mâu thuẫn gì trong cuộc sống. Nhà đối tượng gây án ở sát vách nhà của nạn nhân Phước.

img
Nhà của đối tượng Minh cửa đóng then cài

Như Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 9h ngày 3/5, tại Trường tiểu học xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa xảy ra vụ án mạng. Bước đầu xác định đối tượng gây ra vụ án là Đỗ Mãnh Chiểu Minh (SN 1994, ngụ cùng xã) đã đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương rồi chạy lên tầng 2, vào các lớp 3B, 4B, 5B, 5A và dùng dao nhọn đâm cô giáo Trần Thị Thanh (SN 1978) và 5 học sinh đang ngồi học trong lớp.

img
Chân dung đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh tại cơ quan điều tra

Hậu quả của vụ việc khiến cháu Lê Hữu Phước (SN 2008) là học sinh lớp 5A tử vong trên đường đi cấp cứu. Cô giáo Thanh và 4 học sinh bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Lang Chánh.

Sau khi gây án, đối tượng Đỗ Mãnh Chiểu Minh đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Minh tại bìa rừng thuộc thôn Tân Tiến, xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh.

Chiều 3/5, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, bước đầu qua kiểm tra thì nghi can Minh âm tính với chất ma túy. Khi được hỏi nghi can có tiền sử bệnh tâm thần hay mâu thuẫn gì không thì Đại tá Oanh cho biết: Chúng tôi sẽ làm các xét nghiệm và nguyên nhân cụ thể vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.