Xã hội

Vụ 5 học sinh đuối nước: Nỗi đau của người ở lại

05/07/2016, 22:01

Chiều 5/7, xóm nghèo xã Đông Lỗ nhuốm màu tang thương khi chỉ trong một buổi chiều mất đi 5 cháu nhỏ ngoan ngoãn.

IMG_8711

Mẹ em Nguyễn Công Thành như người mất hồn nằm một chỗ sau tang lễ của con trai

Trong căn nhà nhỏ tại thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, là nhà của em Nguyễn Công Thành (SN 2004, 1 trong 5 học sinh bị tử nạn trong vụ đuối nước), lúc nào cũng đông người ra vào hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình em.

Bên bậc cửa nhà, bác Bình ( chị dâu cả của bố em Thành, xã Đông Lỗ) lau nước mắt, giọng nấc lên cho biết trong số 5 học sinh tử nạn có 3 em là cháu của mình. Nhìn về di ảnh em Thành, bác nghẹn ngào cho hay, Thành là đứa cháu ngoan ngoãn, xinh trai, ai cũng yêu quý. Nhà có 4 chị em, thì chỉ có mình Thành là con trai. Mọi ngày Thành đều ở nhà trông cháu cho chị lớn, 2 hôm nay không hiểu sao em nhất định đòi đi chăn trâu cùng bạn để rồi xảy ra sự việc đau lòng.

Từ sau khi đưa thi thể con về nhà, bố mẹ em Thành như người mất hồn khi không thể tin đứa con trai yêu quý của mình đã ra đi mãi mãi. Tối qua, sau khi làm tang lễ cho con, mẹ em Thành, chị Nguyễn Thị Lý như điên như dại, chỉ nằm một chỗ khóc gọi tên con rồi lại gượng người dậy hỏi mọi người đã cho con ăn chưa “lấy mỳ tôm cho em ăn không em đói. Thành à, con có ăn gì không mẹ mua cho”.

Bác Bình cho hay, nhà em Thành có 4 chị em thì 1 chị đã đi lấy chồng, chị thứ 2 học lớp 11 còn chị thứ 3 học lớp 9. Mẹ em Thành hàng ngày đi làm công nhân bên tỉnh Bắc Ninh, lương mỗi tháng được 4 triệu đồng. Còn bố em, anh Nguyễn Văn Diện thay vợ ở nhà làm công việc đồng áng, chăn nuôi bò và chăm sóc các con, để vợ yên tâm đi làm. Hôm nay, sau khi nhận được tin buồn từ gia đình, rất đông đồng nghiệp chị đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

IMG_8712

Bố em Thành (ngồi dựa vào ghế) bần thần ngồi bên di ảnh con khóc

Lúc hay tin con bị đuối nước, chị Lý vừa đi làm về vội chạy ra hiện trường rồi ngất lên ngất xuống nhiều lần khi nhìn thấy thi thể con. “Hai vợ chồng cô chú ấy mãi mới sinh được đứa con trai, cháu Thành lại ngoan ngoãn. Cháu đẹp lắm, vậy mà cháu lại rời bỏ tất cả mà đi…”, bác Bình nghẹn ngào cho hay.

Nhớ lại buổi chiều định mệnh, bác Bình kể: “Lúc nhận thông báo trên loa có 5 cháu học sinh đi chăn trâu bị đuối nước, tôi ngờ ngợ vội bảo chồng chạy ra xem vì trước đó thấy cháu Thành dắt trâu ra ngõ chào tôi bảo cháu đưa trâu đi ăn.

Nào ngờ lúc sau chồng gọi về báo là cháu mình thật, tôi chạy ra thì mọi người đã đưa cháu về đến cổng nhà. Khuôn mặt cháu vẫn đẹp, da trắng bóc nhưng gọi cháu không dậy, cứ nằm mãi thôi”.

Bố em Thành, anh Nguyễn Văn Diện ngồi thất thần bên ban thờ con. Suốt đêm qua, anh ôm di ảnh con rồi lặng khóc, thỉnh thoảng anh lại khẽ kêu lên đau xót "con ơi, Thành ơi, về với bố đi con". Chứng kiến hình ảnh ấy, ai cũng không cầm được nước mắt.

20160705_150428

Ông Phạm Văn Chiến (75 tuổi) thắp nén hương bên di ảnh cháu gái Phạm Hồng Ngát, đau xót khi phải chịu cảnh "người đầu bạc tiễn người đầu xanh"

Cách nhà em Thành chỉ 2 nhà là gia đình em Phạm Thị Oanh. Ngồi bên di ảnh cháu gái xấu số, bà Phạm Thị Thắng, bác ruột của hai cháu Phạm Hồng Ngát và Phạm Thị Oanh vẫn chưa hết bàng hoàng khi cùng một lúc mất đi hai người cháu. Nước mắt lưng tròng, bà nói: “Suốt từ lúc nhận hung tin, cả hai gia đình các cháu và người thân đều bàng hoàng, đau đớn. Từ hôm qua đến nay, bố mẹ các cháu đều ngã vật, không ăn không ngủ, chỉ ngồi khóc”.

Ông Phạm Văn Chiến (75 tuổi, là ông nội và ông ngoại của hai cháu Ngát, Oanh) thắp nén hương trên ban thờ cháu gái, tay run run. Từ hôm qua đến giờ, ông không ngủ được, đau xót khi phải chịu cảnh “người đầu bạc tiễn người đầu xanh”. Ông cho hay, Ngát là đứa cháu ngoan và học giỏi khi em được học lớp chọn của trường; bình thường, em không phải đi chăn bò nhưng vì đang nghỉ hè, em tranh thủ giúp bố mẹ thì xảy ra sự việc thương tâm này.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng công an xã Đông Lỗ cho hay đây là sự việc đau lòng nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn xã. Qua sự việc lần này, chính quyền xã sẽ họp bàn để có thêm phương án tuyên truyền, cảnh báo nâng cao ý thức người dân tránh xảy ra những sự việc thương tâm khác.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 17h chiều hôm qua (4/7), tại khu Đồng Quan, thôn Hưng Đạo (xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 5 học sinh tử vong. Các nạn nhân được xác định là: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (đều SN 2004), là học sinh lớp 6, chuẩn bị lên lớp 7 trường THCS Đông Lỗ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.