Xã hội

Vụ 5 học sinh đuối nước: Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo

05/07/2016, 19:49

5 học sinh đuối nước trong cùng xóm nghèo tại Bắc Giang khiến gia đình, hàng xóm không khỏi xót xa.

20160705_142501

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 5 học sinh tử nạn

Liên quan đến việc 5 học sinh trường THCS Đông Lỗ tử vong do đuối nước khi đi chăn trâu ngày 4/7, chiều 5/7, PV Báo Giao thông đã về xã Đông Lỗ và có cuộc trao đổi với lãnh đạo xã.

Ông Nguyễn Văn Bình, trưởng công an xã Đông Lỗ cho hay, đây là sự việc đau lòng nhất từ trước đến giờ xảy ra trên địa bàn xã. Hiện trường nơi các em tử nạn là một cánh đồng lớn, cách khu dân cư hơn 2km. Hàng ngày có rất nhiều trẻ nhỏ, người dân đưa trâu, bò ra khu vực này để chăn do nơi đây có nhiều cỏ, lại cách xa ruộng lúa, chăn trâu bò ở đây có thể thoải mái nghỉ ngơi, vui chơi mà không sợ bị chúng phá hoại.

Em Nguyễn Quang Thiện (SN 1997, xã Đông Lỗ) cho hay: “Trẻ con trong xóm thường ra đó chăn trâu, nô đùa rồi xuống tắm. Trước em cũng thế, nhưng giờ lớn rồi nên em không ra đó tắm nữa”.

Thiện cho biết thêm, chiều ngày xảy ra sự việc, em vừa đi học về thì thấy người dân nói hố nước ngoài cánh đồng Đông Quan có đuối nước, em vội chạy ra xem. Lúc đó khoảng 17h30’, khi Thiện ra tới nơi thì thấy người dân đã vớt 5 em học sinh lên bờ rồi nhưng các em đều đã tử vong.

“Một lúc sau, người thân các em đó ra, ai cũng chết lặng, nhất là mẹ em Thành và em Ngát, cứ ôm lấy con mà khóc. Chứng kiến cảnh đó ai cũng xót xa”, Thiện nhớ lại.

Nói về tình trạng nhiều trẻ nhỏ trong xóm thường xuyên tắm tại khu vực hố nước, ông Bình cũng cho hay, hố nước nơi các em tử nạn đã có từ hơn 10 năm trước, khi đơn vị thi công cột điện 500KV Hiệp Hòa – Quảng Ninh múc đất lên phục vụ việc xây dựng. Từ khi thi công xong, hố nước đó bỏ không, sâu khoảng 2m. Việc trẻ trong xã đi chăn trâu rồi tắm ở đó, lãnh đạo xã cũng nắm được.

“Chính vì thế, hàng năm trước khi tới mùa mưa, xã đều có công văn gửi tới các thôn để tuyên truyền, cảnh báo người dân nhắc nhở con, em mình không được xuống tắm ở những khu vực ao hồ nước sâu đề phòng đuối nước. Sau sự việc thương tâm này, chính quyền xã sẽ họp bàn để có thêm phương án tuyên truyền, cảnh báo nâng cao ý thức người dân tránh xảy ra những sự việc thương tâm khác”, ông Bình nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 17h chiều hôm qua (4/7), tại khu Đồng Quan, thôn Hưng Đạo của xã đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 5 học sinh tử vong. Các nạn nhân được xác định là: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (đều SN 2004), là học sinh lớp 6, chuẩn bị lên lớp 7 trường THCS Đông Lỗ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.