Xã hội

Vụ 5 nữ sinh đuối nước tử vong: Xé lòng nỗi đau nơi làng quê nghèo

06/04/2022, 06:20

Chưa bao giờ một làng quê nghèo ở xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) lại chứng kiến cảnh tượng tang thương xé lòng đến như vậy...

Ngày 5/4, tại khu vực đập tràn Hợp Thắng trên sông Mậu Khê thuộc xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa, hàng trăm người dân đã chứng kiến cảnh tượng tang thương, bi ai khi cùng lúc 5 học sinh lớp 6 trường THCS Thiệu Duy đã mãi mãi ra đi.

Chứng kiến cảnh tượng đau thương đó, không ai kìm được nước mắt.

img

Chị Loan - mẹ của cháu Ph. liên tục khóc ngất phải được người thân dìu đỡ

Buổi chiều định mệnh

Theo những người dân sinh sống nơi đây, chiều 4/4, một nhóm học sinh lớp 6 trường THCS Thiệu Duy ra khu vực đập tràn Hợp Thắng trên sông Mậu Khê thuộc xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa để chơi thì không may bị đuối nước và mất tích.

Nhóm học sinh trên đi học từ lúc 13h ngày 4/4 nhưng tối không thấy về nên gia đình đi tìm thì phát hiện 1 xe đạp thường, 1 xe đạp điện, 2 điện thoại để trên bờ.

Khi liên hệ với giáo viên thì gia đình mới hay tin buổi chiều các cháu được nghỉ học.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng nhân dân huy động hàng trăm người khẩn trương triển khai tìm kiếm.

img

Bà Hùng không tin được cháu gái mình mãi mãi ra đi

Trong đêm 4/4 và sáng 5/4, lực lượng chức năng phối hợp cùng với gia đình tìm kiếm và phát hiện thi thể 5 học sinh bị đuối nước, gồm: Mai Thanh H., Lê Phương N., Lê Thị Bích Ph., Lê Thị Thái Th., Lê Bảo T. Tất cả các em cùng sinh năm 2010 và là học sinh trường THCS xã Thiệu Duy.

Cũng trong buổi chiều ngày 5/4, đám tang của các nạn nhân được người thân tổ chức.

Trong số 5 em học sinh thì có 4 em ở cùng thôn Xử Nhân, 1 em ở thôn Phú Điền (thuộc xã Thiệu Duy).

Chưa có bao giờ, người dân nơi đây lại chứng kiến cảnh tượng tang tóc đến như vậy.

Người thân các nữ sinh thất thần, ngất lên ngất xuống, gào khóc gọi tên con, cháu mình khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt...

img

Không khí tanh thương ngập tràn trong đám tang 5 nữ sinh tử vong do đuối nước

“Con ơi, về với mẹ đi. Mẹ đợi con từ hôm qua đến nay, con ơi là con”, chị Lê Thị Loan (mẹ nữ sinh Lê Thị Bích Ph.) gào thét gọi tên con trong vô vọng. Chốc chốc, người thân phải dìu đỡ chị.

“Các ông, các bà ơi, sao cháu tôi lại phải chịu khổ như thế", bà Hương - bác gái của nữ sinh tên Lê Thái Th. khóc thảm thiết.

Nỗi đau người ở lại

Trong căn nhà nhỏ cấp 4 đơn sơ, bà Lê Thị Hùng (58 tuổi, bà ngoại em Lê Bảo T.) liên tục khóc gọi cháu gái.

Không rời mắt khỏi tấm hình T. lúc nhỏ, đôi tay bà run run, cố gắng vuốt nhẹ mái tóc đen huyền của cháu qua lớp kính mỏng, hàng nước mắt trong khoé sâu cứ thế tuôn chảy qua gò má hao gầy.

img

Chị Lê Thị Thái - mẹ cháu T. gào khóc gọi tên con trong vô vọng

Ngồi bất thần bên hiên nhà, chị Lê Thị Thái (30 tuổi, mẹ của T.) nấc nghẹn gọi tên con: “T. ơi, con đâu rồi, sao con lại bỏ bố mẹ mà đi hả con ơi. Sao con lại đi theo em trai rồi con ơi…”.

Theo như lời kể của hàng xóm, khoảng 5 năm trước, chị Thái từng sinh một bé trai, nhưng vừa lọt lòng không lâu thì bé mất.

Nỗi đau đó để lại một khoảng trống vô cùng lớn cho người mẹ trẻ, và giờ đây, nó tiếp tục bị khoét sâu bởi sự ra đi đột ngột của T.

Ngày mất con, bố của T. không thể về nhìn mặt vì còn đang bận bịu đi làm ở nước ngoài để lo cho gia đình.

img

Khu vực đập tràn Hợp Thắng - nơi xảy ra sự việc đau lòng

Bà Lê Thị Thự (85 tuổi, sống đối diện nhà T.) cho biết: Gia đình T. thuộc diện khó khăn của xã, năm qua, vừa thoát cận nghèo không lâu thì dịch bệnh ập đến khiến bố T. thất nghiệp.

Lo cái ăn, cái mặc bên xứ người đã khổ, anh cố gắng làm việc, dành dụm gửi về cho gia đình để lo cho con ăn học.

Ngôi nhà cấp 4 cũ nát, trống huơ trống hoác mà mẹ con T. đang ở là của ông bà ngoại cho, chứ từ khi kết hôn, anh chị ấy chưa có gì”, bà Thự chia sẻ.

Cách đó không xa, tại thôn Phú Điền, bà Nguyễn Thị Hương - bà ngoại của em Mai Thanh H. đau buồn kể lại: "Ăn cơm trưa xong, H. xin phép ông bà buổi chiều đi chơi với nhóm bạn cùng trường.

Đến tận tối không thấy H. về nhà, tôi chạy ra cổng thì nghe hàng xóm báo là cháu bị chết đuối. Thương cho cháu tôi còn non dại quá".

Được biết, cũng trong ngày 5/4, sau khi nhận được tin, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá cùng chính quyền huyện Thiệu Hoá đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân. Đồng thời, phía Công an tỉnh Thanh Hoá cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.